Thế giới

Pháp sư sẽ kiện chính phủ Malaysia vì tội phỉ báng

20/03/2014, 09:57

Một pháp sư Malaysia từng 2 lần làm phép giúp tìm kiếm vị trí máy bay mất tích có thể sẽ làm đơn kiện Bộ Thanh niên và Thể thao cùng Ban Hồi giáo Malaysia vì tội phỉ báng vì chống lại ông.

Ông Ibrahim Mat Zin, một pháp sư Malaysia từng 2 lần làm phép giúp tìm kiếm vị trí máy bay mất tích có thể sẽ làm đơn kiện Bộ Thanh niên và Thể thao cùng Ban Hồi giáo Malaysia vì tội phỉ báng nếu họ không rút lại những lời tuyên bố chống lại ông.

Lần làm lễ thứ hai của pháp sư
Hình ảnh lần làm lễ thứ hai của pháp sư Ibrahim

Ông Ibrahim nói, “Tôi ở đây là để giúp đất nước này chứ không phải hủy hoại danh tiếng quốc gia. Tôi đã làm công việc này nhiều năm nay, làm sao họ có thể nói việc tôi làm là bất hợp pháp”.

Trước đó, ông Ibrahim đã khiến dư luận thế giới ngạc nhiên, xôn xao vì thực hiện một số nghi lễ làm phép tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để giúp “xác định” vị trí máy bay mất tích MH370 với các đồ vật bao gồm: quả dừa, ống nhòm tre, một cây gậy, bẫy cá và “thảm thần”.

Pháp sư cho biết hiện nay do có lệnh cản trở của ban Hồi giáo Malayisa, ông không thể tới sân bay làm lễ được nữa. “Để tìm thấy máy bay, tôi cần phải làm 7 nghi lễ tuy nhiên tôi mới chỉ thực hiện được 2 trong số đó…Vì thế, tôi phải thực hiện những nghi lễ còn lại ở bên ngoài Kuala Lumpur”.

Pháp sư Ibrahim khẳng định "mục đích của ông khi thực hiện những nghi lễ này là vì lo lắng cho những người đang mất tích chứ không phải vì muốn nổi tiếng”.

Theo phán đoán của ông Ibrahim, các hành khách vẫn còn sống và có thể đang ở một thế giới siêu nhiên nào đó hoặc là máy bay đã rơi xuống một trong 3 hòn đảo nhưng không chỉ rõ đó là những hòn đảo nào.

Trang Trần (Theo Straits Times)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.