Hồ sơ tài liệu

Pháp: Thiếu nữ 16 tuổi bị bắt vì hỗ trợ khủng bố IS

09/08/2016, 18:10
image

Cảnh sát Pháp đã bắt một cô gái 16 tuổi với cáo buộc hỗ trợ và truyền bá tư tưởng khủng bố IS.

499d2568-fed2-4bbf-a613-f34e4f0b8313

Cảnh sát Pháp đã bắt một cô gái 16 tuổi với cáo buộc hỗ trợ và truyền bá tư tưởng khủng bố IS

The Guardian đưa tin, Tòa án Pháp đã kết tội một cô gái 16 tuổi vì tội hỗ trợ khủng bố Nhà nước Hồi giáo cực đoan và cố gắng tiến hành một cuộc tấn công.

Hôm 8/8, văn phòng công tố viên Paris cho biết, thiếu nữ này đã sử dụng ứng dụng truyền thông xã hội để truyền bá lời kêu gọi của khủng bố IS về việc sử dụng bạo lực.

Tòa án cáo buộc cô đã tham gia vào “tổ chức tội phạm khủng bố” và “kích động hành vi khủng bố thông qua phương tiện truyền thông". Hiện cô gái đang bị giam giữ trong tù.

Nhà điều tra cho biết, cô gái “vô cùng cực đoan” và là quản trị viên của nhóm trò chuyện dành riêng cho khủng bố IS trên ứng dụng Telegram. Trước đó, cô chưa từng có tiền sử phạm tội. Danh tính của cô gái đến nay không được công bố.

Trước đó, hôm 4/8, thiếu nữ 16 tuổi bị bắt tại vùng Melun, phía nam ngoại ô Paris trong một hoạt động chống khủng bố của cảnh sát.

Đây không phải lần đầu tiên một cô gái trẻ bị bắt giữ vì nghi ngờ tiến hành tấn công khủng bố. Trước đó, hồi tháng 3, hai cô gái 15 và 17 tuổi đã bị buộc tội tham gia và tổ chức khủng bố và âm mưu tấn công mục tiêu là một buổi hòa nhạc tại Paris.

Tới nay, Pháp đã đặt trong tình trạng khẩn cấp gần 9 tháng kể từ cuộc tấn công ở Paris hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng. Quốc hội đang mở rộng các biện pháp an ninh thêm 6 tháng nữa sau vụ tấn công xe tải ở thành phố Nice đúng lễ Quốc khánh 14/7 do IS thực hiện, khiến 85 người thiệt mạng.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.