Xã hội

Phạt 25 triệu đồng vụ "cô giáo chửi học viên là lợn"

08/05/2018, 19:32
image

Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội vừa xử phạt Công ty MST và "cô giáo chửi học viên là con lợn" 25 triệu đồng.

1

Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội vừa quyết định xử phạt "cô giáo chửi học viên là con lợn" 25 triệu đồng

Ngày 8/5, Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội đã làm việc với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty. Căn cứ kết quả kiểm tra xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục đối với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến. 

Theo đó, xử phạt hành chính  20 triệu đồng đối với Công ty MST do đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ; và xử phạt 5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến do đã thực hiện hành vi vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học qua các clip đã được đăng tải trên mạng xã hội.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ra Thông báo số 1644/TB-SGDĐT ngày 08/5/2018 về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty MST.

Ban Kiểm tra liên ngành các quận: Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng và Hà Đông có trách nhiệm giám sát việc chấp hành Quyết định số 281/QĐ-XPVPHC ngày 08/5/2018 của Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

18

Tối 7/5, cô Nguyễn Thị Kim Tuyến livestream nói rằng "Mọi người còn chửi là còn nhớ đến tôi"

Trước đó trong 2 ngày 6 - 7/5, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 03 cơ sở của MST English. Kết quả kiểm tra, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Bà Tuyến xác nhận là Giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải giám đốc trung tâm MST English; là cá nhân dạy học; nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip; thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động; tổng số người học đang theo học tại 3 cơ sở là 30 học viên (Cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai: chưa có học viên; Cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, Hà Đông có 8 học viên và tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp).

F9C9F5FC-01A5-44B2-859F-D9B67F3F3884.

Hình ảnh trên trang web của MST English và lời giới thiệu về tinh thần "kỷ luật thép" của trung tâm này

Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy; cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST; các hồ sơ năng lực của bà Tuyến và các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học; báo cáo giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học.Tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Được biết, từ chiều tối 5/5, trên các mạng xã hội đã lan truyền chóng mặt clip ghi lại cuộc cãi vã giữa cô giáo Tuyến với học viên. Mâu thuẫn được cho bắt nguồn từ lý do học viên không học bài nên buộc phải đóng phạt 100 nghìn đồng, nhưng học viên này đã không chấp nhận.

7871A2A8-23B5-4EE7-986E-1EE7E9D32DB0.

Cộng đồng mạng so sánh và ghép ảnh cô Nguyễn Thị Kim Tuyến với "cô giáo bọ cạp" Lê Na cũng từng dậy sóng cộng đồng mạng trước đó

Cao trào của đoạn clip "chửi như hát hay" này, giáo viên đệm những từ nói bậy: “Tao nói cho mày biết ra ngoài kia, trung tâm khác cũng không biến 1 con lợn thành 1 con người như mày được đâu..... Tao không quan tâm đến tư cách, ở VN này... có ai hơn tao tư cách về việc dạy...".

Hơn nữa nhiều lời lẽ của giáo viên Tuyến cũng khiến người xem bức xúc khi liên tục  "xưng tao - mày", văng tục với học viên, hoặc chỉ thẳng tay vào mặt học viên thậm tệ nói "Mày là thằng mặt lợn óc người"; thậm chí còn buông lời "tao ... (không) cần cái tư cách rẻ rách" khi học viên cho rằng giáo viên Tuyến không có tư cách đứng giảng dạy...

Clip "cô giáo tiếng Anh chửi học viên là con lợn" Nguyễn Thị Kim Tuyến làm dậy sóng cộng đồng mạng     

   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.