Đời sống

6 người đột nhập vào khu phong tỏa để đánh ghen bị phạt 46 triệu đồng

16/05/2021, 17:46

Một người đàn ông lẻn vào đưa thuốc ở xã đang phong tỏa, cách ly, 5 người “đột nhập” theo để vào để đánh ghen bị phạt 46 triệu đồng…

img

Chốt phong tỏa đầu Tỉnh lộ 11C - QL1 phía Bắc cầu An Lỗ vào xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế

Chiều 16/5, ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, UBND huyện vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 người trong vụ lẻn vào xã đang bị cách ly, phong tỏa vì dịch Covid-19, đánh ghen. Tổng số tiền phạt đối với 6 trường hợp là 46 triệu đồng.

Cụ thể, UBND huyện Phong Điền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hoàng Ngọc A. (SN 1984, trú xã Phong An, huyện Phong Điền) số tiền 7,5 triệu đồng, theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

UBND huyện Phong Điền cũng ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 người gồm: Trần Thị L. (SN 1988), Trần Công Đ. (SN 1990), Trần Văn Q. (SN 1998), Hoàng Thị H. (SN 1992) và Nguyễn Thị B. (SN 1981, cùng trú xã Phong An, huyện Phong Điền) mỗi trường hợp 7,7 triệu đồng.

Trong đó, ngoài mức phạt 7,5 triệu đồng/người theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP, 5 người này còn bị phạt thêm mỗi người 200 nghìn đồng theo quy định tại Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Trước đó, rạng sáng 13/5, bà Lê Thị Thanh S. (SN 1992, trú xã Phong Hiền, có chồng đang ở nước ngoài) gọi điện thoại cho ông Hoàng Ngọc A. (SN 1984, trú xã Phong An) nhờ đưa thuốc hạ sốt tới cho mình. Mặc dù xã Phong Hiền là khu vực đang bị phong tỏa, cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng ông A. vẫn “lẻn” vào để đến nhà bà S. nhằm đưa thuốc cho bà này.

Đến khoảng 2h20 sáng cùng ngày (13/5), có 5 người nhà ông Hoàng Ngọc A. gồm Trần Thị L. (vợ ông A), Trần Công Đ., Trần Văn Q., Hoàng Thị H. và Nguyễn Thị B. đến chốt kiểm soát dịch tễ Bích Đương, xã Phong Hiền xin qua chốt để vào trong xã, nhưng không được đồng ý. 5 người này sau đó đã lẻn vào xã Phong Hiền theo đường ruộng để đến nhà bà Lê Thị Thanh S., đánh ghen bà S. Lúc này, ông Hoàng Ngọc A. bỏ chạy khỏi nhà bà Lê Thị Thanh S., băng đường ruộng chạy về lại xã Phong An.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Phong Hiền đã mời 5 người đánh ghen về Trạm Y tế xã Phong Hiền làm việc. Sáng cùng ngày (13/5), Công an xã Phong An đã bàn giao ông Hoàng Ngọc A. cho Công an xã Phong Hiền xử lý.

Ông Hoàng Ngọc A. và 5 người trên sau đó bị đưa đi cách ly tập trung phải trả phí cách ly theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.