Pháp luật

Phạt hành chính 10 "cò" dẫn xe quá tải vượt trạm cân Phú Bài

11/09/2014, 19:16

Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 đối tượng "cò" dẫn xe quá tải vượt trạm cân đặt trên QL1, thuộc địa phận phường Phú Bài, Tx. Hương Thủy.

Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 đối tượng “cò” dẫn xe quá tải vượt trạm cân đặt trên QL1, thuộc địa phận phường Phú Bài, Tx. Hương Thủy (trạm thu phí Phú Bài cũ). 

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa xử lý 10 đối tượng dẫn xe quá tải vượt trạm cân
Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa xử lý 10 đối tượng dẫn xe quá tải vượt trạm cân

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 20/8, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bắt giữ đối tượng Ngô Phước (SN 1975, trú xã Thủy Phù, TX Hương Thủy) khi đối tượng này đang nhận tiền “cò” dẫn xe quá tải vượt trạm cân.

Sau khi bắt “cò” Phước, cơ quan công an đã mở rộng điều tra, phát hiện nhiều người có hành vi môi giới, cò mồi lấy tiền các lái xe để dẫn xe quá tải vượt trạm cân trên QL1 qua TX Hương Thủy. Sau một thời gian tích cực vào cuộc, lực lượng công an đã triệu tập và làm rõ thêm 9 đối tượng khác có hành vi môi giới, cò mồi lấy tiền của các lái xe.

Các đối tượng “cò” dẫn xe vượt trạm cân này đều ở xã Thủy Phù, gần khu vực trạm cân nên thông thuộc các ngõ ngách. Khi thấy xe chở hàng quá tải “án binh” cách khu vực phía 2 đầu trạm cân thì đến “đặt vấn đề” dẫn xe đi đường vòng để né trạm cân. Cùng với đó, một số đối tượng hành nghề xe ôm hoặc sửa chữa xe ven đường đã móc nối với các lái xe, rồi quan sát lực lượng chức năng hoạt động tại trạm cân để tìm cách đưa xe chở quá tải né trạm cân, hoặc khi thấy lực lượng chức năng trạm cân giao ca thì báo cho các lái xe vượt trạm.

Các đối tượng “cò” này đã thừa nhận hành vi thông báo, dẫn dắt các xe quá tải tránh trạm cân, tránh khỏi sự kiểm tra kiểm soát của lực lượng chức năng. Theo khai nhận của các đối tượng, mỗi lần đưa trót lọt một xe quá tải qua trạm được các lái xe trả từ 50.000 đồng đến 700.000 đồng.

Sau khi củng cố hồ sơ, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 10 đối tượng có hành vi môi giới, tiếp tay chỉ dẫn cho cá nhân, tổ chức vi phạm trốn tránh việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ quy định tại Nghị định 167/CP.

Theo đó, bên cạnh cam kết không tái phạm, mỗi “cò” nói trên bị phạt 750.000 đồng. Cơ quan Công an tỉnh cũng thông báo kết quả xử lý các đối tượng trên đến UBND xã Thủy Phù để phối hợp giáo dục và yêu cầu chính quyền đưa ra kiểm điểm trước nhân dân.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.