Thế giới

Phát hiện 4 công ty Nhật liên quan sản xuất vũ khí hạt nhân

26/03/2018, 20:27

Truyền thông Nhật Bản ngày 25/3 đưa tin, trong danh sách các tổ chức tài chính có đầu tư vào các công ty...

39

Tổ chức ICAN

Truyền thông Nhật Bản ngày 25/3 đưa tin, trong danh sách các tổ chức tài chính có đầu tư vào các công ty liên quan tới sản xuất vũ khí hạt nhân do tổ chức Chiến dịch Quốc tế Xóa bỏ Vũ khí Hạt nhân (ICAN) đưa ra, người ta phát hiện có ít nhất 4 công ty Nhật Bản. 

Nguồn tin của đài NHK nói rằng, đáng chú ý, 4 tổ chức của Nhật Bản được nhắc đến lại là những công ty có chính sách nội bộ cấm các hoạt động liên quan đến việc sản xuất vũ khí hạt nhân dù ở bất hình thức nào.

Báo cáo của ICAN cho biết, trong 3 năm tính từ năm 2014, có 329 ngân hàng và công ty quản lý tài sản tại 24 nước và khu vực đã đầu tư vào các công ty có liên quan tới sản xuất vũ khí hạt nhân.

Đài NHK nói rằng, họ đã chủ động liên lạc với 7 ngân hàng và các tổ chức khác có trụ sở ở Nhật Bản nằm trong danh sách của ICAN.

Khi được hỏi về danh sách của ICAN, 3 tổ chức trong số này nói rằng hiện tại không còn liên hệ với các công ty như vậy. 4 tổ chức còn lại không trả lời.

Theo ICAN, tính thời điểm hiện tại, có 30 công ty nước ngoài đã chấm dứt đầu tư sau khi hiệp định của Liên hợp quốc về cấm vũ khí hạt nhân được thông qua vào năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.