Hồ sơ tài liệu

Phát hiện 50 ngôi mộ tập thể nơi IS từng chiếm đóng tại Iraq

07/05/2016, 10:46

Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký LHQ về Iraq Jan Kubis cho biết, đã phát hiện hơn 50 ngôi mộ tập thể.

Phát hiện 50 ngôi mộ tập thể tại Iraq t

Phát hiện 50 ngôi mộ tập thể tại Iraq trong nhiều tháng trở lại đây.

Ngày 7/5, trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc, ông Jan Kubis cho biết, 50 ngôi mộ tập thể này được phát hiện trong nhiều tháng trở lại đây. Trong đó, phần lớn số mộ được phát hiện tại thành phố Ramadi vào tháng 4 vừa qua đều chứa tới 40 thi thể người/mộ. Ông Kubis khẳng định: "Đây chính là bằng chứng chứng minh tội ác tày trời của IS”.

Đại diện đặc biệt của LHQ yêu cầu cộng đồng quốc tế có biện pháp để bắt IS phải chịu sự trừng phạt. Ông Kubis cho biết, mặc dù cuộc chiến chống IS đã đạt được nhiều tiến triển đáng chú ý nhưng nhóm này vẫn là kẻ thù đáng gờm, luôn điều chỉnh và thay đổi chiến thuật tấn công”.

Vì vậy, cần phải áp dụng nhiều phương pháp khác nhau ngoài biện pháp quân sự mới có thể “nhổ tận gốc tư tưởng cực đoạn bạo lực – mầm mống để nảy nở IS”.

Ngoài ra, đại diện LHQ nhấn mạnh, cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Iraq đang là một trong những cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất thế giới khi có hơn 10 triệu người – 1/3 dân số nước này cần hỗ trợ từ quốc tế. Nhưng đến nay, mới chỉ có 1/4 trong khoản 861 triệu USD mà Iraq đề nghị quốc tế hỗ trợ nhân đạo năm 2016 được chuyển giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.