Xã hội

Phát hiện bộ xương cá voi niên đại hàng trăm năm

10/04/2014, 17:46

Một nhóm công nhân của Công ty CP Nuôi trồng thủy sản Biển Xanh dùng máy múc đào hồ nuôi tôm tại địa bàn xóm Đồng Thanh bất ngờ phát hiện những khối xương có kích thước lớn và hình dáng lạ thường.

Ngày 9/4, một nhóm công nhân của Công ty CP Nuôi trồng thủy sản Biển Xanh dùng máy múc đào hồ nuôi tôm tại địa bàn xóm Đồng Thanh, phường Quỳnh Lập (Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) bất ngờ phát hiện những khối xương có kích thước lớn và hình dáng lạ thường.

 Phần xương cá sau khi được phát hiện đưa lên khỏi mặt đất
Phần xương cá sau khi được phát hiện đưa lên khỏi mặt đất

Sau khi tiến hành khai quật đưa toàn bộ số xương lên khỏi mặt đất, người dân ở đây xác định, những phần xương đó là của một loài cá voi lớn, mà ngư dân vùng biển nơi đây gọi với cái tên thành kính là Cá Ông. Theo kết cấu của bộ xương khi được lắp ráp lại, ước tính tổng chiều dài toàn thân cá khi còn sống từ 10-12m. Toàn bộ xương phủ một lớp cát mịn màu đen. Ông Vương Đại Tương - Phó Chủ tịch UBND phường Quỳnh Lập cho biết: Sau khi làm các thủ tục cần thiết đã cho người dân chôn cất toàn bộ phần xương của “Ngài” tại vị trí ngay sát miếu thờ đã có hàng trăm năm theo đúng phong tục địa phương.

Phúc An

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.