Chất lượng sống

Phát hiện cá thể voi chết

28/06/2014, 12:31

Tại Vườn quốc gia Yók Đôn khu vực huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, người dân vừa phát hiện 1 con voi đã chết và đang trong quá tình phân hủy.

Tại Vườn quốc gia Yók Đôn khu vực huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk người dân vừa phát hiện 1 con voi đã chết và đang trong quá tình phân hủy.

Cá thể voi H’ YaLy đang trong quá trình phân hủy
Cá thể voi H’ YaLy đang trong quá trình phân hủy

Theo xác minh ban đầu của các cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn xác định: Voi bị chết có tên H’YaLy, 82 tuổi thuộc sự quản lý và chăm sóc của Ông Y Bích Niê, trú tại Buôn EaMar, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn. Con voi H’Ya Ly có giá trị khoảng hơn 400 triệu đồng, lâu nay gia đình đang hợp đồng khai thác phục vụ du lịch tại Trung tâm Du lịch Bản Đôn. Ngày 30/5, voi H’ YaLy được nài voi thả vào rừng để tìm kiếm thức ăn, nhưng gần 01 tháng không thấy voi về, nài voi cũng không đi tìm kiếm để dẫn voi về. Mãi tới ngày 24/6 chủ voi mới đi tìm kiếm thì phát hiện voi đã chết.

Qua kết quả khám nghiệm, sơ bộ ban đầu cho thấy voi bị chết đã lâu (khoảng 25 ngày), bên ngoài không phát hiện có dấu vết thương tích, nguyên nhân dẫn đến voi chết là do voi đã già và thiếu thức ăn. Hiện trạng xác voi H’ YaLy đang trong quá trình phân hủy.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trên.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.