Xã hội

Phát hiện container chở hàng điện tử bị sóng đánh dạt vào cảng Dung Quất

18/12/2022, 20:22
image

Container loại lớn chở hàng bên trong bị sóng biển đánh trôi dạt khu vực bở biển ở cảng Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Tối 18/12, chính quyền xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn xác nhận cơ quan chức năng trên địa bàn đã lập biên bản và tạm giữ hai thùng container trôi dạt trên biển và bị sóng đánh dạt vào bờ biển cảng Dung Quất, thuộc thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

img

Thùng container bị sóng đánh hư hỏng và lộ ra bên trong lô hàng nghi thiết bị điện tử.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, người dân xã Bình Thuận trong quá trình khai thác hải sản ở khu vực biển cảng Dung Quất phát hiện 2 container bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển tại khu vực cảng xuất sản phẩm Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Ngay sau đó, các ngư dân đã báo chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất.

Theo Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất, qua kiểm tra sơ bộ và ghi nhận có 2 container bị sóng đánh dạt vào bờ. Cả hai container đều sơn màu xanh, loại 40 feet, có thể hiện mã số: GMDU 8191040 và GMDU 8141097. Trên mỗi container có dòng chữ GEMADEPT LOGISTICS.

Trong số 2 container, có 1 thùng bị hư hỏng ở phần đáy và 1 cửa đã bị bung. Từ vị trí kẻ hở, quan sát bên trong thấy có chứa thùng carton ghi dòng chữ “Tủ đông”, nhãn hiệu “SANAKY”. Một số thiết bị điện lạnh đã bị sóng đánh bung ra ngoài.

Hiện lực lượng chức năng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất triển khai lực lượng bảo vệ tại hiện trường để quản lý, trông coi đề phòng các vật thể trôi dạt, va chạm gây nguy hại cho các công trình, phương tiện hoạt động trên biển.

img

Lực lượng chức năng đồn biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất tiếp cận hiện trường và ghi nhận vụ việc.

img

Bên trên thùng container có dòng chữ Gemadept và số hiệu rõ ràng.

Theo nhận định, đây có thể là hàng hóa vận chuyển trên biển bằng tàu vận tải biển. Trong quá trình di chuyển gặp thời tiết xấu nên đã rơi và trôi dạt. Đơn vị đã thông báo đến cơ quan chức năng tìm kiếm chủ sở hữu của tài sản nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.