Quân sự

Phát hiện máy bay Israel núp bóng phi cơ dân sự khi tấn công Syria

07/03/2020, 10:52

Quân đội Syria phát hiện các máy bay chiến đấu của Israel núp bóng phi cơ dân sự khi tấn công lãnh thổ của Damascus.

img
Hình ảnh đồ họa mô tả đường đi của chiếc máy bay dân sự mà các máy bay quân sự của Israel đã núp bóng được quân đội Syria mới công bố.

Quân đội của Damascus cho biết, trong chiến dịch tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Syria, các máy bay chiến đấu của Không quân Israel đã lợi dụng một chiếc máy bay dân dụng của Qatar để hành động.

Theo Syria, hành động của Israel vô tình đã đẩy chiếc máy bay vận tải dân sự của Qatar vào tình thế nguy hiểm, hoàn toàn có thể bị lực lượng phòng không Syria bắn hạ vì tưởng lầm là máy bay của kẻ địch.

Vụ tấn công các mục tiêu của Syria được Không quân Israel thực hiện vào ngày 4/3 vừa qua.

Chiếc máy bay chở hàng của hãng Qatar Airways Cargo, xuất phát từ Basil, Thụy Sỹ khi đó đang trên đường bay đến Doha của Qutar.

Syria cho rằng Israel đã sử dụng chiếc máy bay dân dụng như một chiếc lá chắn sống trước sức mạnh hỏa lực phòng không của Israel.

Quân đội của Tổng thống Assad cho rằng Israel vẫn tiếp tục sử dụng chiến thuật này khi tấn công các mục tiêu của Damascus từ bên ngoài không phận Syria.

Tuy nhiên, quân đội Syria khẳng định rằng các hệ thống phòng không, liên lạc và radar được Nga hỗ trợ, cung cấp vẫn có thể sớm phát hiện và bắn hạ chúng khi cần.

Syria cho rằng ngay cả các tên lửa tấn công của Israel cũng có thể bắn hạ chứ chưa nói đến máy bay chiến đấu dù chúng hoạt động ở trên không phận Lebanon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.