Xã hội

Phát hiện nhiều sai phạm ở Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

12/03/2015, 08:07

Nhiều dấu hiệu sai phạm đã phát lộ, khi đoàn kiểm tra thị sát Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Khu-cong-nghe-cao-Hoa-Lac
Phối cảnh Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Thanh tra Chính phủ vừa thông báo kết luận thanh tra việc quản lý sử dụng vốn tại Khu Công nghệ cao (KCNC) Hòa Lạc (Hà Nội). Kết luận nêu rõ: Việc điều chỉnh quy hoạch KCNC còn chậm, thuyết minh quy hoạch có một số nội dung sai lệch, chưa phù hợp với thực tiễn, cập nhật số liệu hiện trạng chưa chính xác, thiếu quy định về các khu vực cấm xây dựng.

Việc lập dự toán và thực hiện các dự án xây dựng hạ tầng có nhiều vi phạm trong các giai đoạn thiết kế, lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế - dự toán làm tăng không đúng giá trị tổng dự toán các gói thầu với số tiền trên 40,1 tỷ đồng; thi công xây lắp, điều chỉnh giá theo quy định và nghiệm thu thanh toán với tổng số tiền vi phạm trên 10,2 tỷ đồng.

Cũng theo kết luận thanh tra, tiến độ đền bù GPMB KCNC Hòa Lạc và KCN Bắc Phú Cát tại huyện Thạch Thất đều không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, không thể hoàn thành trước ngày 31/12/2012 theo chỉ đạo của Thủ tướng. Công tác GPMB thực hiện không đồng bộ, hiện tượng dân tái lấn chiếm, chây ì, cơi nới, xây dựng công trình trong khu vực dự án diễn ra phức tạp nhưng không được xử lý triệt để.

Thanh tra Chính phủ khẳng định, hiện tượng chuyển nhượng trái phép diễn ra thường xuyên không quản lý được, đền bù sai đối tượng sử dụng đất; nhiều khu vực đã xây dựng dự án nhưng chưa được đền bù, hỗ trợ; khiếu nại tố cáo liên quan đến đền bù GPMB diễn ra thường xuyên nhưng chưa giải quyết dứt điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.