Chất lượng sống

Phát hiện "ổ dịch" bệnh bạch hầu, 1 trẻ tiểu học tử vong

10/10/2017, 22:17

Ngày 10/10, Sở y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa phát hiện một ổ dịch bạch hầu tại Trường tiểu học Trà Vân.

Anh (1)

Sở  y tế tỉnh Quảng Nam đã triển khai các đoàn công tác kiểm tra, giám sát, khống chế tình hình dịch bệnh tại huyện Nam Trà My và các vùng lân cận. (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại trường tiểu học xã Trà Vân có 8 lớp học với tổng số gần 200 học sinh. Trong đó gần 150 em nội trú nhưng chỉ có 3 phòng ở. Trường có 14 thầy cô và cấp dưỡng.

Qua giám sát, theo dõi tại thực địa, ngành chức năng nhiều trường hợp mắc/nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu với các triệu chứng: sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó theo. Kết quả xét nghiệm sơ bộ mới đây cho thấy 07/07 ca nghi ngờ đều dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Trong đó, 6 ca sau khi phát hiện bệnh đang điều trị tại bệnh viện huyện Nam Trà My, hiện nay đáp ứng với điều trị, tiến triển tốt.

Tuy nhiên, có 1 ca bệnh là em Hồ Bảo P. (sinh ngày 01/4/2009) bị tử vong. Theo bệnh án, em P. phát bệnh ngày 27/9, và được đưa vào TTYT huyện Nam Trà My lúc trưa ngày 29/9. Các bác sĩ tiến hành điều trị tích cực, nhưng bệnh nhân P. vẫn trở bệnh nặng và được chuyển viện lên Bệnh viện Nhi tỉnh Quảng Nam và tiếp tục cho ra Bệnh viện Phụ Sản nhi Đà Nẵng trong ngày. Đến 12 giờ ngày 3/10, bệnh nhi tử vong do biến chứng viêm cơ tim.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hai – Giám đốc Sở y tế tỉnh Quảng Nam cho biết: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở dã triển khai các đoàn công tác kiểm tra, giám sát, khống chế tình hình dịch bệnh, tích cực điều trị những ca dịch bệnh đã phát hiện theo phác đồ điều trị. Đồng thời triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly xử lý tại ổ dịch, tại hộ gia đình, tại trường học và tại bệnh viện huyện Nam Trà My.

Hiện huyện đã và đang vận động người dân vệ sinh cá nhân sạch sẽ, mang khẩu trang, các biện pháp phun dung dịch, tiêm phòng bệnh bạch hầu cho tất cả đối tượng từ 5 - 40 tuổi trên địa bàn, và đồng thời tiêm văc xin DPT cho đối tượng từ 1 đến 4 tuổi trên địa bàn toàn huyện Nam Trà My và huyện Bắc Trà My (huyện miền núi giáp huyện Nam Trà My).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.