Thời sự

Phát hiện quan tài không rõ nguồn gốc giữa lòng Hà Nội

16/12/2014, 11:08

Đang thi công, nhóm công nhân lắp cống thoát nước đã phát hiện một cỗ quan tài không rõ nguồn gốc ngay trong đêm. Vụ việc đã làm nhiều người dân hiếu kỳ, đổ xô đến xem.

Chiếc quan tài được phát hiện ngay giữa lòng Hà Nội.
Chiếc quan tài được phát hiện ngay giữa lòng Hà Nội.

Theo đó, vào thời điểm trên, nhiều công nhân đang tiến hành đào đường Thanh Nhàn (đoạn gần cây xăng Võ Thị Sáu) lắp cống, khi đào được chừng gần 3m thì bất ngờ máy xúc đụng vào một vật cứng. Ngay lập tức, đội cho người xuống kiểm tra và phát hiện một quan tài được làm bằng chất liệu gỗ.

Ngay sau khi phát hiện quan tài, đội thi công đã tiến hành kiểm tra và đưa hài cốt trong quan tài lên mặt đất để vệ sinh, đồng thời lập bàn thờ tại hiện trường. Cùng lúc, khu vực đào đã được lấp để công nhân tiếp tục làm việc.

Theo một cao niên ở địa phương, chiếc quan tài này có thể đã có từ rất lâu (khoảng từ thời chiến tranh chống Pháp), quan sát hài cốt và quan tài có thể chủ nhân của nó là người nước ngoài bởi kích cỡ hộp sọ và chiều dài khá lớn.

Hài cốt được mang lên mặt đất để vệ sinh và báo với cơ quan chức năng.
Hài cốt được mang lên mặt đất để vệ sinh và trình báo với cơ quan chức năng.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, quan tài có kích thước tương đối lớn và thiết kế cổ, không giống hình dạng quan tài ngày nay. Chất liệu gỗ sử dụng cũng rất dày, máy xúc đã không thể bẻ đôi quan tài mà phải tiến hành cẩu từng bộ phận.

Hiện, đội thi công thuộc Công ty TNHH một thành viên Hà Thành đã báo cáo sự việc cho cơ quan chức năng phường Thanh Nhàn phối hợp giải quyết.

Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.