Y tế

Phát hiện thêm 2 ca nhiễm, hàng nghìn công nhân tạm thời nghỉ ở nhà

12/06/2021, 15:08

Phát hiện hai công nhân ở công ty Bình Tân mắc COVID-19, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam cho 1.301 người tạm nghỉ việc ở nhà.

img

Ngành y tế quận Bình Tân lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư Ehome

Trưa 12/6, lãnh đạo quận Bình Tân cho biết ngành y tế quận đã khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.700 công nhân làm việc tại một block của công ty TNHH Tỷ Hùng khi có 2 ca nhiễm Covid-19. Hai ca này chưa được Bộ Y tế công bố.

Công ty Tỷ Hùng chuyên làm hàng may giày, nằm trên đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là một công nhân làm việc tại khâu kiểm hàng, trú tại đường số 6, phường An Lạc, quận Bình Tân. Người này đã được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ từ ngày 8/6. Trường hợp này có 6 người là F1 tại công ty, đã được cho ngừng việc ở nhà từ 10/6.

Còn trường hợp thứ 2, một lãnh đạo quận Bình Tân cho biết là một nữ công nhân may ở lầu 3 của công ty, ngụ tại phường 16, quận 8 đang được đưa đi cách ly tập trung cũng bị nghi mắc COVID-19.

Mặc dù không liên quan và cũng không nằm trong cùng một khu công nghiệp, nhưng Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đã thông báo khẩn đến công nhân, lao động đang cư trú trên địa bàn phường An Lạc, yêu cầu công nhân nghỉ tại nhà ngày 12/6 với số lượng 1.301 người.

Một số công ty khác trong khu công nghiệp này cũng thông báo cho công nhân trú tại phường An Lạc tạm nghỉ trong ngày 12/6.

Hiện các cơ quan y tế của quận Bình Tân đang phun khử khuẩn tại nơi làm việc của hai công nhân để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 tại công ty và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.