Khám phá

Phát hiện xác cá "khủng", dài 4m trên bờ biển

17/01/2016, 10:58

Xác con cá mái chèo dài 4 m, nặng 50 kg được tìm thấy trên một bãi biển ở Libon của Philippines.

ca-mai-cheo-1452993344-1
Cá mái chèo trôi dạt vào bờ biển ở Philippines

Theo Grind TV, xác con cá mái chèo dài 4 m, nặng 50 kg được tìm thấy trên một bãi biển ở Libon, thị trấn thuộc tỉnh Albay của Philippines. Nó có một vết thương ở miệng nhưng nguyên nhân dẫn đến cái chết của con cá chưa được xác định, ABS-CBN đưa tin.

Joey Salceda, chủ tịch tỉnh Albay cho biết, một nửa con cá được bán cho các thương nhân ở chợ, một nửa còn lại được chia cho cư dân.

philippines-phat-hien-ca-mai-cheo-khung-dai-4m-tre
Cá mái chèo là loài cá hiếm, ít gặp

Đây là con cá mái chèo thứ hai dạt vào bờ biển Philippines, xác của con cá đầu tiên dài ba mét được một ngư dân phát hiện khi trôi nổi gần bờ biển Antique vào tháng 7 năm ngoái.

Cá mái chèo (Regalecus glesne) được nhà sinh học người Na Uy Peter Ascanius phát hiện lần đầu tiên vào năm 1772. Sở dĩ giới nghiên cứu nắm được ít thông tin về loài cá này là do chúng chỉ sinh sống ở độ sâu tới 1000m.

Cá mái chèo là loài cá xương dài nhất. Hình dạng của nó như sợi ruy băng, hẹp chiều ngang, với vây lưng dọc theo toàn bộ chiều dài của nó, vây ngực lùn mập, vây chậu hình chèo dài. Màu sắc của nó là màu bạc với những mảng đen và vây của nó có màu đỏ.

Do đặc điểm hình dáng và cách bơi nhấp nhô, cá mái chèo thường được mệnh danh là rắn biển.

Việc con cá khủng này bất ngờ xuất hiện tại bãi biển này, theo một số người phỏng đoán có thể là do ảnh hưởng của những cơn bão trên biển.

Trước đây, vào năm 2013, tại Catalina, bang California (Mỹ), người dân cũng từng chứng kiến một con cá mái chèo đột nhiên xuất hiện trên bờ biển ở đây.

Con cá mái chèo xuất hiện ở California có kích thước cực kỳ khổng lồ khi nó dài đến 11m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.