Phạt lỗi không niêm yết giá với nhà hàng bị tố "chặt chém"

12/03/2018 20:34

Lực lượng chức năng đã xác minh làm rõ việc du khách phản ánh nhà hàng "chặt chém" được đăng trên mạng xã hội.

phạt lỗi không niêm yết giá với nhà hàng bị tố "chặt chém"

Lực lượng chức năng Quảng Ninh đến nhà hàng Dũng Hiền để xác minh làm rõ nội dung du khách phản ánh việc nhà hàng "chặt chém" thực khách hay không.

Ngày 12/3, ông Trần Văn Vinh,  Phó chủ tịch UBND thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cùng các ngành chức năng đến nhà hàng Dũng Hiền để xác minh làm rõ nội dung du khách phản ánh việc nhà hàng "chặt chém" thực khách.

 Theo thông tin ban đầu đoàn du khách đi lễ chùa Ba Vàng, Yên Tử có đặt 3 mâm tại nhà hàng Dũng Hiền,  thuộc xã Hồng Thái, TX. Đông Triều (Quảng Ninh). Trong mâm có 4 đĩa gà, với giá 1 triệu đồng/4 đĩa; các món lòng non, lòng xoay, dạ dày 250 nghìn/đĩa; Trâu xào măng 220 nghìn/đĩa và hành muối, dưa muối 7 đĩa với giá 30 nghìn/đĩa và một số đồ khác với tổng số tiền thanh toán 3,5 triệu đồng/3 mâm là quá cao so với thực tế và phản ánh thái độ của chủ nhà hàng khi du khách phản ánh đã thách đố.

Qua kiểm tra, nhà hàng Dũng Hiền báo cáo đoàn du khách sau khi ăn 3 con gà với giá 250 nghìn/con thấy ngon đã đặt thêm 1 con nữa, và các món như trên đúng với tổng số tiền 3.500.000 đồng, chứ không phát hiện việc chặt chém du khách như phản ánh. Trong quá trình kiểm tra, nhà hàng Dũng Hiền cũng đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ về đăng ký kinh doanh, hợp đồng mua thực phẩm, khám sức khỏe định kỳ, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm ... Tuy nhiên, nhà hàng chưa thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá.

Tại buổi kiểm tra Đoàn liên ngành tiến hành xử phạt nhà hàng Dũng Hiền 750.000 đồng về lỗi vi phạm không có bảng niêm yết giá. Đồng thời, yêu cầu chấp hành tốt việc niêm yết giá ngay trong ngày 12/3. Lãnh đạo Thị xã Đông Triều cho biết, thị xã sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh của các nhà hàng trên địa bàn và quyết liệt xử lý các trường hợp vi phạm để tạo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, bảo đảm an toàn, phục vụ tốt nhất cho du khách.

Trần Huyền