Showbiz

Phạt Trấn Thành 32 triệu là nhẹ?

17/05/2016, 14:57

Nhiều người cho rằng, mức phạt hơn 32 triệu đồng là quá nhẹ, Trấn Thành chỉ cần diễn 15 phút là đủ tiền phạt.

Trấn Thành

Trấn Thành bị phạt hơn 32 triệu có quá nhẹ?

Sau khi bị chỉ trích về việc “bôi bẩn” vở cải lương Tô Ánh Nguyệt, Trấn Thành đã bị Sở VHTT TP.HCM quyết định xử phạt hành chính 32.500.000 đồng, với những vi phạm là: Ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép, làm lại tác phẩm khi không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả, xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả. Ngoài ra, quyết định xử phạt còn yêu cầu dỡ bỏ tất cả các clip Tô Ánh Nguyệt Remix ra khỏi các trang mạng xã hội.

Mức án phạt này đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều của khán giả. Người thì cho rằng mức phạt này quá nhẹ đối với Trấn Thành. Facebook có tên Phạm Văn Tiên bình luận: “Một tác phẩm kinh điển của Việt Nam bị đem ra làm trò cười. Phạt 32 triệu, rồi chạy một show là xong. Phạt 500 triệu đến 1 tỷ mới đáng”.

Đồng quan điểm với Văn Tiên, bạn Hoàng Mạnh Tường viết: “Nhảm quá, nên xử phạt mạnh tay. Lần sau đừng xem những thể loại hài nhảm nhí này nữa”. Trong khi đó, bạn Gialang Vietnam nói: "Chưa bằng một tiền cát-xê cho một show mà, chưa mạnh lắm".

Tuy nhiên, bên cạnh đó những ý kiến đó, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng, mức phạt này tuy nhẹ về hành chính so với cát-xê của Trấn Thành, nhưng anh đã phải nhận án phạt nặng nề hơn là làm mất lòng tin của khán giả.

Bạn Nguyễn Anh Dân bình luận: “Dựa theo quy định mà phạt, chứ thực ra mức phạt này chẳng thấm vào đâu so với thu nhập của Trấn Thành và Ngọc Giàu. Nhưng dù sao, phạt để những người này thấy không phải đứng trên sân khấu nước ngoài rồi muốn diễn thế nào cũng được”.

Từng là một trong những người lên tiếng gắt gao về việc Trấn Thành “bôi bẩn” cải lương, soạn giả Hoàng Song Việt nhìn nhận: “Nếu ai đó cho rằng hơn 30 triệu nhằm nhò gì? Vâng, cả 300 triệu cũng không nhằm nhò gì. Nhưng ta thường nghe nói mức án bồi thường 1 đồng danh dự, vì danh dự không mua được bằng tiền. Nên chỉ cần anh làm sai, anh bị phạt đúng theo khung hình phạt mà luật pháp quy định là đủ. Nếu người biết tự trọng, thì bị phạt dù 1 đồng cũng đã phương hại đến uy tín và danh dự rồi. Còn nếu đã không có lòng tự trọng, thì có phạt đến 3 tỷ với họ cũng là vô nghĩa”.

Quả thật, với mức độ phủ sóng dày đặc trên truyền hình, cũng như luôn là tên tuổi bảo chứng rating cho rất nhiều chương trình hiện nay, thì số tiền 32 triệu có lẽ không nhằm nhò gì với Trấn Thành. Thế nhưng, sau tất cả, có lẽ điều mà nam MC này nhận lại còn đau hơn nữa, đó là tình yêu và niềm tin của khán giả vào cái tên Trấn Thành. Câu chuyện của anh và hai nghệ sĩ Ngọc Giàu, Anh Đức cũng như một lời cảnh tỉnh tới những nghệ sĩ đang cố dùng mọi cách để chọc cười khán giả, bất chấp những cách đó có dung tục và phản cảm với văn hóa hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.