Xã hội

Phạt VTV 40 triệu đồng vì sai sót của “Điều ước thứ 7”

19/01/2015, 17:52

Thanh tra Bộ TT-TT quyết định xử phạt VTV 40 triệu vì thông tin sai sự thật trong chương trình Điều ước thứ 7.

Dieu_uoc_thu_7
Vì những thông tin sai sự thật trong chương trình "Điều ước thứ 7" phát sóng trên VTV3 ngày 10/1, VTV đã bị xử phạt 40 triệu đồng

Liên quan đến những thông tin sai sự thật về vợ chồng cô gái khiếm thị hát rong trong chương trình “Điều ước thứ 7” được phát sóng trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam, Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông vừa quyết định xử phạt Đài truyền hình quốc gia 40 triệu đồng vì phát sóng chương trình có thông tin sai sự thật, gây tác động xấu đến dư luận.

Tuy nhiên, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng nhìn nhận, phía Đài Truyền hình Việt Nam sau khi phát hiện sai sót đã kịp thời thực hiện cải chính thông tin, công khai xin lỗi trong chương trình phát sóng ngày 17/1/2015, đồng thời đã nghiêm túc xử lý sai phạm bằng việc tạm dừng phát sóng chương trình "Điều ước thứ 7" để chấn chỉnh công tác sản xuất, tạm đình chỉ công tác đối với Biên tập viên và đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật.

Việc này được coi là tình tiết giảm nhẹ cho sai phạm của VTV.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, vào ngày 10/1, VTV 3 đã phát sóng câu chuyện tình yêu cảm động giữa cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào và chàng trai Nguyễn Nhật Thanh trong chương trình "Điều ước thứ 7". Chương trình đã làm lay động lòng người, lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Tuy nhiên, ngay sau khi chương tình phát sóng, báo chí đã vào cuộc xác minh và phát hiện nhiều thông tin không đúng sự thật trong câu chuyện trên.

Về phía Đài truyền hình Việt Nam sau khi điều tra cũng đã nhận sai sót, công khai lên sóng truyền hình xin lỗi khán giả. Lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam cũng đã ra quyết định tạm dừng phát sóng chương trình "Điều ước thứ 7" để chấn chỉnh công tác sản xuất, tạm đình chỉ công tác đối với Biên tập viên và đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật.

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.