Hồ sơ tài liệu

Phe đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ bắt chỉ huy, chiếm tàu khu trục

16/07/2016, 21:43
image

Lực lượng nổi loạn đã bắt giữ nhiều chỉ huy cấp cao của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc đảo chính vừa qua.

578a0f0bc36188fe438b457c

Tàu khu trục TCG Yavuz bị phe đảo chính bắt giữ. Ảnh: RT

Tờ RT dẫn lời nguồn tin quân sự Hy Lạp cho biết, phe đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành bắt giữ một tàu khu trục nhỏ tại căn cứ hải quân Golcuk cùng người đứng đầu lực lượng Hải quân của nước này.

Theo báo cáo của hãng tin DHA, tàu khu trục có tên gọi TCG Yavuz đã bị phe nổi dậy chiếm đóng, song sau đó đã thoát được.

Được biết, đô đốc Bulen Bostanoglu, quan chức cấp cao trong quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ trong vụ đảo chính tại đất nước khiến cả thế giới không khỏi ngạc nhiên. Ông đã phục vụ tại lực lượng Hải quân kể từ tháng 8/2013.

Trong khi đó, theo báo Hurriyet, tướng Abidin Unal – chỉ huy Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt cóc khi tham dự lễ cưới của con gái sĩ quan đồng nghiệp.

Ngoài ra, ông Hulusi Akar, người đứng đầu lực lượng vũ trang đã được cứu sống vào ngày 16/7 sau khi bị phe đảo chính bắt giữ.

Trước đó, tối 15/7, một bộ phận quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành đảo chính lật đổ chính phủ song thất bại. Bạo lực đã cướp đi sinh mạng của gần 200 người và dẫn tới nhiều vụ bắt giữ cán bộ, binh linh bị cáo buộc liên quan.

Lực lượng nổi loạn đã sử dụng xe tăng và máy bay trực thăng để tấn công các tòa nhà chính phủ. Theo RT, lực lượng trung thành với đất nước đã bắn hạ được ít nhất 2 máy bay chiến đấu.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.