Thế giới

Phe đối lập cung cấp đạn cho tay súng tấn công phe áo đỏ

20/03/2014, 17:42

"Tay súng Popcorn" - thủ phạm vụ tấn công bằng súng tại huyện Lak Si, thủ đô Bangkok thú nhận số đạn dược hắn sử dụng ngày hôm đó là do phe vũ trang của Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân cung cấp.

Vivat Yodprasit, 24 tuổi được biết đến với biệt danh “tay súng Popcorn” thủ phạm vụ tấn công bằng súng tại huyện Lak Si, thủ đô Bangkok trong rạng sáng ngày diễn ra cuộc tổng tuyển cử 2/2 vừa qua đã thú nhận với cảnh sát, số đạn dược hắn sử dụng ngày hôm đó là do phe vũ trang của Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) - hiện đang lãnh đạo các cuộc biểu tình chống chính phủ cung cấp.

Bức ảnh tay súng bắn tỉa sử dụng túi popcorn để che giấu được chụp ngày 1/2
Bức ảnh tay súng bắn tỉa sử dụng túi popcorn để che giấu được chụp ngày 1/2

Sở dĩ, Vivat được gọi là “ tay súng Popcorn” vì trong đêm xảy ra đụng độ giữa phe đối lập và những người ủng hộ áo đỏ, y đã sử dụng một bao đựng ngô (popcorn) để che giấu khẩu súng bắn tỉa. Vivat bị bắt ngày 19/3 tại Surat Thani và được đưa tới cuộc họ báo tổ chức tại thủ đô Bangkok ngày 20/3.

tại cuộc họp báo được tổ chức tại thủ đô Bangkok ngày 20/3
Vivat Yodprasit - tay súng popcorn tại cuộc họp báo được tổ chức ở thủ đô Bangkok ngày 20/3

Tại đây, y khai báo khẩu súng bắn tỉa M-16 mà y đã sử dụng để bắn 20 phát đạn tại hiện trường vụ đụng độ rạng sáng ngày 2/2 là do một lính gác của PDRC được gọi là “Men” cung cấp tuy nhiên Vivat không biết ai là người ra lệnh thực hiện vụ bắn súng.

Ngoài ra, Vivat cũng thừa nhận đã tham gia các cuộc biểu tình của RDRC trong 2 tháng nay và được trả 300 baht mỗi ngày để làm lính canh cho những người biểu tình.

Trang Trần (Theo MCOT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.