Thế giới

Phe ly khai Ukraine: Chính phủ đẩy tầng lớp hưu trí vào cảnh đói khát

17/11/2014, 15:21

Hôm nay (17/11), Phó Chủ tịch Quốc hội Donetsk – ông Denis Pushilin lên tiếng chỉ trích quyết định ngừng trả lương hưu cho người dân khu vực miền Đông của chính phủ Ukraine là "tội ác chiến tranh".

Tầng lớp hưu trí miền đông Ukraine chật vật với cuộc sống bị mất lương hưu
Tầng lớp hưu trí miền Đông Ukraine chật vật với cuộc sống khi bị mất lương hưu

Theo ông Denis, việc Chính phủ Ukraine ngừng trả lương hưu cho người già tại khu vực Donetsk đồng nghĩa với việc cắt nguồn sống, đẩy họ vào cảnh đói khát trong bối cảnh đời sống ở khu vực này vốn rất khó khăn vì giao tranh liên miên.

Ngoài ra, ông Denis cũng chỉ trích, Chính phủ Ukraine không chỉ cắt lương hưu mà còn cản trở quá trình xây dựng quỹ lương hưu của Cộng hòa Donetsk tự xưng. Cụ thể, chính quyền khu vực Donetsk phải thành lập một quỹ lương hưu từ con số âm trong khi không nắm trong tay danh sách những người hưu trí và không được tiếp cận cơ sở dữ liệu máy tính về lĩnh vực này.

Quyết định cắt lương hưu xuất phát từ thông báo hôm 5/11 của Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk. Trong đó, Chính phủ sẽ ngừng chuyển tiền sang khu vực Donbass để chi trả các khoản phúc lợi xã hội cho người dân tại khu vực Cộng hòa nhân dân Donetsk và Luhansk tự xưng.

Trang Trần (Theo Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.