Bình luận

Phép thử cho tương lai

18/02/2022, 07:16

Giải U23 Đông Nam Á 2022 đã khởi tranh từ ngày 14/2 nhưng đội tuyển U23 Việt Nam phải tới ngày 19/2 mới ra sân trận đầu, gặp U23 Singapore.

Đây là cơ hội tốt để thầy trò HLV Đinh Thế Nam quan sát hai đối thủ cùng bảng (Singapore, Thái Lan) và đưa ra các phương án chiến thuật.

img

Tuyển U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á với hầu hết là các cầu thủ U21. Ảnh: VFF

Dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng giải U23 Đông Nam Á vẫn được coi như phép thử quan trọng cho các đội tham dự, bao gồm Việt Nam.

Như thông tin trước đó, U23 Việt Nam tham dự với thành phần lứa U21. Trong hệ thống thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, U21 chính là lớp kế cận gần nhất với tuyển U23 và tuyển quốc gia.

Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam gần như bão hòa lực lượng, U23 Việt Nam có ít cái tên nổi bật, giới chuyên môn rất kỳ vọng lứa U21 trong tay HLV Đinh Thế Nam sẽ tạo dấu ấn, giới thiệu một vài cái tên xuất sắc.

Nhưng không chỉ các cầu thủ cần thể hiện mà HLV Thế Nam cũng rất được chú ý.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo sang Việt Nam làm việc, ông quá thành công khi dẫn dắt U23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam đạt nhiều chiến tích vang dội.

Mặc dù vậy, vị chiến lược gia Hàn Quốc chắc chắn không sớm thì muộn sẽ phải dừng lại, trọng trách sẽ thuộc về một nhân vật khác và biết đâu lại là một nhà cầm quân nội.

Từ góc độ này mà nói, giải U23 Đông Nam Á 2022 trở thành phép thử cho bóng đá Việt Nam ngày không có thày Park.

Ở giải U23 Đông Nam Á 2019, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải dừng bước sớm và lần này HLV Đinh Thế Nam được chờ đợi sẽ làm tốt hơn.

Đương nhiên, nói vậy không có nghĩa ông Nam sẽ thay thày Park dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nhưng chí ít nó sẽ giúp các nhà quản lý hình dung ra bóng đá Việt Nam cần làm gì hậu triều đại Park Hang-seo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.