Thời sự Quốc tế

Phi công hạ cánh máy bay giữa cao tốc: “Tôi không còn lựa chọn nào khác!”

12/07/2022, 20:00
image

Phi công Vincent Fraser phải đưa chiếc máy bay nhỏ hạ cánh khẩn cấp giữa đường cao tốc vì động cơ bị hỏng.

Xuất hiện trong chương trình buổi sáng “New Day” của CNN, phi công Fraser, từng phục vụ trong Thủy quân Lục chiến Mỹ, vẫn rùng mình khi nhớ lại khoảnh khắc “ngàn cân treo sợi tóc” vào ngày 3/7.

Hôm đó, anh đang điều khiển chiếc máy bay nhỏ chở theo bố vợ nhưng khi máy bay di chuyển qua khu vực núi ở Công viên Quốc gia Great Smoky Mountains, Bắc Carolina thì 3 lần gặp sự cố động cơ.

Anh Fraser nhớ lại: “Suy nghĩ duy nhất trong đầu tôi lúc đó là phải làm thế nào để đảm bảo an toàn cho bố vợ, cho người ở phía bên dưới và tôi đã nỗ lực hết sức!”.

img

Hình ảnh chiếc máy bay nhỏ đang chuẩn bị hạ cánh xuống đường cao tốc.

Khi lần đầu tiên động cơ gặp trục trặc, máy bay bay qua hồ Fontana, Fraser không nhìn thấy đường vì bên dưới là đồi núi và không có cơ hội hạ cánh. Đến lần thứ hai, anh nhìn thấy một cây cầu và đã nghĩ đây là lựa chọn tốt nhất nhưng khoảng cách tới cầu không đủ và có nhiều phương tiện phía dưới nên không thể chọn phương án này.

Phút cuối, anh định hạ cánh khẩn cấp xuống dòng sông ngay bên dưới nhưng thần kỳ thay lại nhìn thấy đường cao tốc ở phía bên trái.

Ở những giây phút cuối cùng, máy bay ở khoảng cách đủ để hạ cánh xuống đường cao tốc. Qua video được ghi lại bằng camera GoPro của Fraser, chiếc máy bay nhỏ đã hạ cánh ngay giữa đường khi xe cộ lao vun vút ở hai bên.

“Mọi người trên đường lúc đó hẳn choáng váng lắm!” – Fraser nói.

Sau màn hạ cánh ngoạn mục, Fraser đã được cảnh sát hạt Swain ca ngợi vì đã làm được điều phi thường, hạn chế thương vong.

Sau khi máy bay được kiểm tra và khắc phục lỗi kỹ thuật thì được kéo về phía trên núi ở đoạn đường cao hơn, dài hơn. Ba ngày sau, anh khởi hành đưa máy bay về nhà.

Video khoảnh khắc phi công Vincent Fraser hạ cánh khẩn cấp giữa đường cao tốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.