Quân sự

Phi công thử nghiệm Nga nói gì về tàng hình cơ Su-57?

01/06/2019, 09:21

Phi công Sergey Kitaev đánh giá rằng loại máy bay mới này có tính năng siêu cơ động...

img
Máy bay Su-57.

Theo trang Ngôi Sao của quân đội Nga, phi công thử nghiệm của tổ hợp Nhà máy Hàng không Komsomolsk-on-Amur mang tên Yu. A. Gagarin, ông Sergey Kitaev đã kể về những lợi thế của máy bay chiến đấu Su-57 mới.

Phi công Sergey Kitaev đánh giá rằng loại máy bay mới này có tính năng siêu cơ động và hệ thống quản lý tối tân hơn.

“Su-57 mang trong mình những tinh tú rút ra từ vốn kinh nghiệm trước đây. Tôi nghĩ rằng phi hành đoàn của tất cả các đơn vị sẽ rất hoan nghênh loại máy bay này”, - ông Kitaev nói.

Phi công thử nghiệm cũng cho biết, đối với một phi hành đoàn đã được đào tạo, Su-57 không khó điều khiển hơn máy bay thế hệ 4+ Su-35, vốn là loại phi cơ đã chứng minh tốt tính năng của mình trong quân đội.

Vào ngày 29/5 trên mạng đã công bố video về việc lắp ráp chiếc Su-57 đầu tiên được sản xuất hàng loạt. Trước đó, trong cuộc họp với các nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp quốc phòng Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, tới năm 2028 cần trang bị lại hoàn toàn ba trung đoàn của Lực lượng hàng không vũ trụ với các máy bay Su-57.

Nhà lãnh đạo Nga khi đó bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai gần, hợp đồng về việc cung cấp 76 máy bay chiến đấu Su-57 mới nhất sẽ được ký kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.