Showbiz

Phi Nhung bức xúc vì tin đồn công an triệu tập sau vụ mất vàng 3 năm trước

15/04/2021, 16:12
image

Phi Nhung bức xúc lên tiếng vụ khán giả mất vàng trong show diễn cách đây 3 năm, bị "đào" lại và đưa tin không chính xác.

img

Phi Nhung bức xúc khi bị đưa tin không chính xác

Cách đây ít phút, nữ ca sĩ Phi Nhung chia sẻ bài viết dài, bày tỏ sự bức xúc vì bị dân mạng đào lại chuyện cũ và đưa tin bịa đặt, vu khống.

Trong bài viết, Phi Nhung chia sẻ bức ảnh chụp màn hình những clip có tiêu đề khá nhạy cảm như: "Lộ hình ảnh Phi Nhung bị Công an triệu tập vì trộm", "Phi Nhung bị Công an triệu tập vì vụ mất vàng",... kèm dòng chia sẻ gay gắt: "Trời ơi thời đại 4.0 rồi, khán giả bà con cô bác bây giờ rất giỏi về thông tin mạng xã hội lắm nha, nên không vào đọc mấy cái tin nhảm như vậy nữa đâu. Các con của chị mới 4 tuổi nó cũng biết phân biệt thông tin nào đúng và nào sai nữa đó em, nên các em cố gắng học hỏi thêm nữa rồi mới ra trường nha. Chị bó tay luôn".

Bên dưới bài viết, nhiều bạn bè, khán giả bày tỏ sự phẫn nộ và lên án hành động bất chấp "câu view" của những người làm nội dung trên mạng xã hội. "Cái này là tung tin vu khống, làm ảnh hưởng đến danh dự của người khác rồi", "Đúng là mấy trò câu live đó. Bất chấp để kiếm tiền"... là một số bình luận của cư dân mạng.

img

Bài chia sẻ của ca sĩ Phi Nhung

Trả lời Báo Giao thông, quản lý của Phi Nhung cho biết: "Hiện tại, phía công ty đang xử lý vấn đề này vì những thông tin này sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của chị Phi Nhung. Bên công ty của chúng tôi đang chuẩn bị làm việc với những người đăng để gỡ xuống chứ không thể để như thế được".

Cách đây 3 năm, Phi Nhung có mặt trong một chương trình ca nhạc diễn ra tại huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ và sự kiện đã thu hút đông đảo người dân địa phương tới tham dự. Không may một khán giả bị mất tư trang, cụ thể là 1 cây vàng với trị giá hơn 30 triệu đồng. Người này ngay lập tức lên sân khấu và… bắt đền BTC.

Để mọi việc được yên vui, Phi Nhung cũng nói với vị khán giả đó rằng cô sẽ gửi 10 triệu tiền cát-sê đêm diễn của mình cho khán giả tố bị mất vàng đó. Đại diện của nữ ca sĩ cho biết, mục đích việc này nhằm để chia sẻ mất mát của khán giả và để đêm nhạc có thể tiếp tục diễn ra.

img

Phi Nhung và người phụ nữ trong sự cố mất vàng cách đây 3 năm

Tuy nhiên, đến khi Phi Nhung tiếp tục trình diễn trong chương trình thì có thêm hai, ba khán giả nữ tiếp tục nhào lên sân khấu từ phía cánh gà với lý do họ cũng mất vàng sao ca sĩ Phi Nhung không đền. Sau đó, nữ ca sĩ thậm chí còn bị giật, kéo đến rách áo vì nhiều khán giả khác tụ lại đòi phải bồi thường thêm do họ cũng mất vàng.

Thời điểm đó, người đại diện cho biết, Phi Nhung cảm thấy sốc và buồn phiền về sự việc trên. Dù đi hát nhiều năm nhưng cô chưa bao giờ bị rơi vào tình huống tương tự nên cũng rất bối rối.

Người này cũng khẳng định, Phi Nhung sẵn sàng hợp tác điều tra với công an để làm rõ sự việc, tránh gây tổn thất cho khán giả cũng như làm mất uy tín của đơn vị tổ chức và cả ca sĩ.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ từng khẳng định báo chí: Không có chuyện người phụ nữ bị mất một lượng vàng, con trai của bà này mới là người mất.

Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định mức xử phạt đối với hành vi “Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội”.

1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi sau:

a) Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân;

b) Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc;

c) Cung cấp, chia sẻ thông tin miêu tả tỉ mỉ hành động chém, giết, tai nạn, kinh dị, rùng rợn;

d) Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội, đánh bạc hoặc phục vụ đánh bạc;

đ) Cung cấp, chia sẻ các tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản ấn phẩm mà không được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ hoặc chưa được phép lưu hành hoặc đã có quyết định cấm lưu hành hoặc tịch thu;

e) Quảng cáo, tuyên truyền, chia sẻ thông tin về hàng hóa, dịch vụ bị cấm;

g) Cung cấp, chia sẻ hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia;

h) Cung cấp, chia sẻ đường dẫn đến thông tin trên mạng có nội dung bị cấm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.