Bình luận

Phi thường hay bình thường

09/06/2020, 11:30

Theo Forbes, siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trong lịch sử đạt mốc tài sản 1 tỷ USD.

img
Ronaldo trở thành cầu thủ tỷ phú đầu tiên trên thế giới

Thông tin này không hề bất ngờ bởi hơn một thập kỷ qua, Ronaldo là cái tên sáng giá bậc nhất trong làng túc cầu thế giới. Bên cạnh yếu tố chuyên môn nổi bật, tiền đạo sinh năm 1985 còn được ví như con gà đẻ trứng vàng, được các nhãn hàng lớn săn đón và sở hữu một loạt thương hiệu riêng như khách sạn CR7, đồ lót CR7…

Một chi tiết rất đáng lưu ý, đó là khi so sánh giữa Ronaldo và Lionel Messi, đa phần các chuyên gia, cựu HLV, cựu danh thủ đều đồng thuận rằng: Messi là thiên tài còn Ronaldo đi lên nhờ nỗ lực. Mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng nếu đúng như vậy, Ronaldo càng đáng trân trọng. Dùng một điều phi thường để tạo ra điều phi thường thì quá bình thường. Tuy nhiên, từ điều bình thường tạo ra sự phi thường thì rõ ràng là phi thường.

Ronaldo xuất phát điểm có thể không bằng Messi, không có những tố chất kỹ thuật thượng thừa nhưng anh luôn chơi bóng bằng tất cả khát khao, nhiệt huyết. Ngay cả thời điểm này, khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, anh vẫn là trụ cột của Juventus. CR7 từng nói, anh muốn thi đấu đến 40 tuổi và với sự chuyên nghiệp luôn ở mức cao nhất, tin rằng mục tiêu này hoàn toàn nằm trong tầm tay vị tỷ phú bóng đá.

Tại Việt Nam, xét ở mức độ nào đó, Đỗ Hùng Dũng có nét tương đồng với Ronaldo. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội không nổi tiếng, cũng không thuộc lứa U23 Thường Châu làm nên lịch sử. Mặc dù vậy, hai năm qua, anh đã trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất ở các cấp độ đội tuyển Việt Nam. Danh hiệu Quả bóng vàng 2019 là sự ghi nhận xứng đáng cho anh chàng gốc Hà Nội.

Một đồng đội từng nói, Hùng Dũng chuyên nghiệp tới mức nguyên tắc. 9h đi ngủ là 9h đi ngủ, không lệch một phút. Sự cần mẫn, chuyên nghiệp đã tạo nên một Hùng Dũng xuất sắc, bất chấp bản thân anh không sở hữu khả năng bùng nổ như Quang Hải hay Công Phượng.

Bóng đá thế giới từng chứng kiến nhiều cầu thủ ngôi sao vì đi chệnh hướng, ăn chơi sa đọa mà lụi bại. Ngược lại, những cầu thủ như Ronaldo hay Hùng Dũng xứng đáng là tấm gương sáng cho lớp trẻ học hỏi. Đừng bao giờ quan tâm bản thân mình có những gì mà hãy xem mình có thể phấn đấu được bao nhiêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.