Hồ sơ tài liệu

Phiến quân IS tấn công khách sạn, 10 người chết

11/07/2015, 10:10

Ít nhất 10 người thiệt mạng trong các vụ tấn công tự sát vào hai khách sạn hạng sang tại thủ đô Mogadishu...

img
Hiện trường vụ tấn công

Hôm nay, Cảnh sát Somalia cho biết, ít nhất 10 người thiệt mạng trong các vụ tấn công tự sát vào hai khách sạn hạng sang tại thủ đô Mogadishu của nước này tối qua, theo Reuters.

Người phát ngôn Cảnh sát Mogadisho cho biết: Trong số những người thiệt mạng có cả thường dân và các tay súng khủng bố. Những kẻ này đã tổ chức đánh bom liều chết rồi xả sung và khách sạn.

Nhóm Hồi giáo cực đoan An Sa-bát đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ khủng bố nói trên. Đây cũng chính là nhóm khủng bố đã tiến hành vụ tấn công đẫm máu nhằm vào một trung tâm thương mại công nghệ cao tại thủ đô quốc gia láng giềng Kê-ni-a năm 2013 khiến hơn 250 người thương vong.

Cũng có tin cho biết, nhóm khủng bố này đang có kế hoạch từ bỏ mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda để đầu quân cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Động thái này khiến các nhà quan sát hết sức lo ngại vì phiến quân IS đã mở rộng đến Đông Phi - khu vực bất ổn từ nhiều năm nay.

1
Hiện trường sau vụ đánh bom xe liều chết

Liên quan đến cuộc chiến chống IS, hôm qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 21 đối tượng tình nghi là thành viên IS, trong đó có 3 người nước ngoài trong một chiến dịch truy quét tại Istanbul, tỉnh Sanliurfa giáp giới Syria, tỉnh Mersin ở phía Nam và tỉnh Kocaeli ở phía Đông thành phố Istanbul. 

Các đối tượng trên bị cáo buộc giúp IS tuyển mộ các tay súng từ châu Âu. Đây là chiến dịch lớn nhất nhằm vào IS được tiến hành ở Thổ Nhĩ Kỳ từ trước tới nay.

Vụ bắt giữ diễn ra chỉ hai ngày sau chuyến thăm của phái đoàn cấp cao Mỹ tới Thổ Nhĩ Kỳ. Các nước phương Tây cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ chưa tích cực ngăn chặn làn sóng lực lượng thánh chiến vượt đường biên giới nước này để đến Syria. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ kiên quyết phản đối những cáo buộc trên và khẳng định đang nỗ lực siết chặt đường biên giới dài 911km với Syria. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.