Pháp đình

Phiên toà "nóng" việc giải mã chiếc Ipad vật chứng của ông Nguyễn Đức Chung

30/12/2021, 12:54

Theo cơ quan an ninh, việc kiểm tra chiếc Ipad sẽ không đủ căn cứ để xác định ông Nguyễn Đức Chung có hay không đọc email từ Bùi Quang Huy.

Ngày 30/12, phiên toà xét xử cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng các đồng phạm liên quan đến vụ án xảy ra tại Sở KH&ĐT Hà Nội được tiếp tục.

Theo chủ toạ Vũ Quang Huy, đối với chiếc Ipad của cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội thì Viện Kiểm sát đã phối hợp với cơ quan an ninh để làm rõ thông tin dưới sự chứng kiến của bị cáo Chung và luật sư.

Bởi trước đó, luật sư bào chữa cho ông Chung cho rằng chiếc Ipad là vật chứng mới, có thể giúp làm rõ thêm những nội dung liên quan đến vụ án.

img

Mặc dù trong trường hợp có mật khẩu email trong chiếc Ipad cũng không đủ căn cứ để khẳng định ông Chung đã đọc email từ Bùi Quang Huy hay chưa

Sau khi xem xét, cơ quan an ninh có ý kiến, chỉ xem xét các hoạt động liên quan đến bảo mật, lịch sử sử dụng chiếc Ipad xem có đăng nhập email hay không trong vòng 28 ngày.

Ngoài ra, để truy cập vào email không nhất thiết phải bằng Ipad mà còn có thể bằng nhiều phương tiện khác như máy tính, điện thoại.

Theo cơ quan an ninh, trường hợp có mật khẩu truy cập email cũng không đủ căn cứ để khẳng định được đã đọc hay chưa đọc email.

Trước đó, luật sư Nguyễn Văn Tú, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Chung đề nghị HĐXX làm rõ nội dung: Bị cáo Chung đã đọc email mà Bùi Quang Huy , Tổng giám đốc Công ty Nhật Cường gửi chưa?

Tại phiên toà, bị cáo Nguyễn Đức Chung cho rằng, bị cáo chưa đọc email từ ông chủ Nhật Cường gửi.

Luật sư cho rằng, nếu làm rõ trong chiếc iPad mà bị cáo Chung sử dụng trong quá trình công tác, do gia đình bị cáo gửi vào phiên toà thì có thể làm rõ thêm những nội dung liên quan đến vụ án, liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo Chung.

Cùng với đó, đại diện Viện Kiểm sát có ý kiến cho rằng, đồ vật mà luật sư nói có thông tin liên quan đến vụ án hoàn toàn đúng quy định tố tụng hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.