Thời sự Quốc tế

Philippines: Bắt ngay người không đeo khẩu trang hoặc đeo nửa vời

07/05/2021, 10:35

Tổng thống Philippines mạnh tay quản lý và phạt người không đeo khẩu trang nhằm chặn đứng nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

img

Tổng thống Philippines đã tiêm vắc-xin Sinovac của Trung Quốc

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra chỉ thị yêu cầu cảnh sát bắt giam những người không đeo khẩu trang, kể cả không đeo đúng cách và điều tra rõ lý do, truyền thông địa phương Philippines đưa tin ngày 6/5.

Như vậy, theo chỉ thị của ông Duterte, những người có đeo khẩu trang nhưng nửa vời như kéo xuống cằm, không che hết mũi, miệng đều sẽ bị phạt.

Ông Duterte nhấn mạnh: “Vì lợi ích chung của cả đất nước, chúng ta không được phép lây nhiễm cho bất cứ ai cũng như không để chính mình bị nhiễm bệnh”.

Khẩu trang có tác dụng ngăn giọt bắn từ nước bọt có thể chứa virus Corona chủng mới nhằm hạn chế lây lan giữa người với người.

Trước đó, để phòng dịch bệnh Covid-19, người đứng đầu Philippines đã tiêm mũi vắc-xin Sinovac đầu tiên chống dịch Covid-19 do công ty Trung Quốc Sinopharm sản xuất.

Lãnh đạo Philippines đã phê duyệt để mua vắc-xin phòng Covid-19 Sputnik V của Nga, Sinovac của Trung Quốc và các vắc-xin khác của phương Tây như Pfizer, AstraZeneca, Johnson & Johnson.

Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất, đến nay, Philippines đã ghi nhận 1,07 triệu ca nhiễm và 17,8 nghìn người tử vong vì virus gây viêm đường hô hấp cấp (Covid-19).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.