Hồ sơ tài liệu

Philippines: Muốn học đại học, sinh viên phải xét nghiệm ma túy

09/09/2016, 21:03
image

Tổng thống Philippines đã bắt buộc sinh viên phải xét nghiệm ma túy trước khi nhập học.

6c8fc101955a8fe6526e64b6076788e512f6b3b8

Tổng thống Philippines mới đây đã ra quyết định buộc sinh viên xét nghiệm ma túy trước khi nhập học.

South China Moning Post đưa tin, vào thời điểm đầu tháng 9 năm nay, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra một quyết định rất đặc biệt khi bắt buộc xét nghiệm ma túy mọi sinh viên trước khi nhập học.

Theo kế hoạch mới đề ra, bắt đầu từ năm sau, bất kì sinh viên nào dương tính với ma túy sẽ phải vào trại cai nghiện.

Hiện nay, Philippines đang tiến hành một chiến dịch truy quét tội phạm ma túy tràn lan. Kể từ khi ông Duterte nhậm chức tháng 6 vừa qua, ít nhất 2.400 người bị nghi dính tới ma túy đã bị bắn chết.

Julito Vitriolo, giám đốc điều hành Hội đồng Giáo dục Đại học nói rằng chính phủ sẽ thực hiện xét nghiệm ma túy cho mọi sinh viên nhập học.

>>>>Xem thêm video:

Vị giám đốc giải thích rằng, kế hoạch này được đưa ra nhằm đảm bảo môi trường đại học không ma túy và giúp sinh viên theo học mà không lạm dụng chất cấm. Trước tiên, quy mô của thử nghiệm mới sẽ dành cho những sinh viên có nhu cầu.

“Quy định này ra đời, khi Tổng thống kêu gọi một môi trường sư phạm sạch bóng ma túy”, Vitriolo trả lời Reuters. “Điều quan trọng là sinh viên không sử dụng ma túy. Quá trình học tập của các em sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu dùng chất cấm”.

Bên cạnh đó, chính quyền của tổng thống Duterte cũng cân nhắc rất nhiều trước khi áp dụng lệnh xét nghiệm ma túy cho những người đi làm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.