Thế giới

Philippines tiêu diệt hai thủ lĩnh khủng bố khét tiếng

17/10/2017, 09:43

Hai thủ lĩnh khét tiếng của nhóm phiến quân trung thành với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tấn công TP Marawi...

27

Quân đội Philippines mở chiến dịch chiếm lại TP Marawi từ tay khủng bố trung thành với IS

Hai thủ lĩnh khét tiếng của nhóm phiến quân trung thành với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tấn công TP Marawi, phía Nam Philippines đã bị tiêu diệt - Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana thông báo ngày 16/10, theo CNN.

Hai kẻ bị tiêu diệt là Isnilon Hapilon - thủ lĩnh Abus, tổ chức khủng bố khu vực Đông Nam Á Abu Sayyaf và Omar Maute - cầm đầu nhóm phiến quân địa phương Maute, tổ chức từng cam kết trung thành với khủng bố IS.

Cục Điều tra T.Ư Mỹ (FBI) đã treo giải thưởng lên tới 5 triệu USD cho người cung cấp thông tin trực tiếp có thể bắt giữ hoặc buộc tội Hapilon đối với các tội danh bao gồm: Bắt giữ con tin, giết hại và các hoạt động khủng bố.

Philippines đã thu hồi thi thể của cả hai. Cả hai bị tiêu diệt sau cuộc đọ súng kéo dài 4 giờ với quân Chính phủ. Omar bị bắn vào đầu từ súng bắn tỉa. Ngoài ra, Bộ này cũng cứu thoát 7 con tin là dân thường.

Từ ngày 23/5, Bộ Quốc phòng Philippines đã thực hiện chiến dịch nhắm tới Hapilon trên đảo Mindanao. Trước khi bị tiêu diệt, Hapilon được cho là đã kêu gọi khẩn cấp tăng cường thêm quân từ nhóm khủng bố Maute do Omar và anh trai Abdullah đứng đầu.

Nhiều thông tin cho rằng, Abdullah được cho là bị tiêu diệt từ đầu tháng 9 nhưng quân đội Philippines chưa xác nhận thông tin này. Còn về thông tin Omar bị tiêu diệt đã được thông báo rất nhiều lần nhưng chưa lần nào xác thực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.