Thế giới

Philippines vẫn có ý định khoan dầu ở biển Đông

25/05/2017, 08:23

Chính quyền của Tổng thống Duterte sẽ vẫn theo đuổi mục tiêu khoan và khai thác dầu mỏ ở biển Đông.

31

Lãnh đạo đa số tại Thượng viện Philippines Franklin Drilon

Báo Philstar của Philippines ngày 24/5 dẫn tuyên bố của các thượng nghị sỹ nước này cho hay, chính quyền của Tổng thống Duterte sẽ vẫn theo đuổi mục tiêu khoan và khai thác dầu mỏ ở biển Đông dù có hay không có các lời đe dọa chiến tranh từ phía Trung Quốc.

Lãnh đạo đa số tại Thượng viện Philippines Franklin Drilon và Thượng nghị sỹ Richard Gordon trước đó đã nói trên báo chí nước này rằng: “Philippines có quyền chủ quyền cũng như quyền khai thác tài nguyên trong vùng đặc quyền kinh tế” của nước này. “Chúng ta buộc phải tiếp tục củng cố chủ quyền lãnh thổ của Philippines bằng các kế hoạch khoan lấy dầu mỏ vì đó là lãnh thổ của chúng ta. Việc khai thác tài nguyên thiên nhiên trong khu vực đặc quyền kinh tế là quyền của Philippines”, ông  Franklin Drilon tuyên bố.

Trong khi đó, Thượng nghị sỹ Richard Gordon tỏ ra thận trọng hơn, ông nói: “Philippines nên bắt đầu khai thác dầu mỏ ở biển Đông vì dự trữ khí đốt ở tổ hợp Malampaya gần Palawan sẽ sớm cạn kiệt. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên xử lý vấn đề này một cách cẩn thận”.

Một thượng nghị sỹ thân Tổng thống Duterte khác là ông Tempore Ralph Recto nói rằng, Philippines nên tìm đối tác để khai thác chung vì nước này không đủ khả năng tài chính để thực hiện các dự án khai thác lớn một mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.