Showbiz

Phim của Suzy “hứng gạch” dữ dội ở Trung Quốc

01/07/2022, 16:28

Phim truyền hình “Anna” có Suzy đóng chính đang bị dân mạng xứ Trung phản ứng dữ dội.

Bộ phim “Anna” có sự tham gia của Suzy đang được phát sóng độc quyền trên Coupang Play. Tuy nhiên, theo Koreaboo, phim đang vấp phải phản ứng dữ dội từ dân mạng Trung Quốc sau khi tập 2 của phim được phát sóng.

img

Suzy trong phim "Anna"

“Anna” là bộ phim tâm lý kinh dị xoay quanh nhân vật Yumi (Suzy đóng). Trong một phân cảnh, nhân vật Yumi đến một cửa hàng đồ cũ để bán một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt đỏ mà cô được ông chủ tặng.

Lúc này, nhân viên cửa hàng đã cho Yumi biết, đây là chiếc đồng hồ được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng được dán nhãn là “Swiss Made” vì có một chiếc vít trên đồng hồ là của Thụy Sĩ. Chiếc đồng hồ được tính giá 8 triệu KRW (khoảng 6.150 USD), trong khi thực tế giá trị của đồng hồ chỉ khoảng 100.000 KRW (khoảng 76,80 USD). Điều này khiến nhân vật Yumi rơi vào tình thế xấu hổ.

Theo Allkpop, phân cảnh này đã gây ra những phản ứng dữ dội từ khán giả Trung Quốc. Tới nỗi, từ khóa “tranh cãi về bộ phim truyền hình mới của Suzy” và “Anna” còn lên top tìm kiếm trên trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo.

img

img

img

Phân cảnh nhân vật Yumi do Suzy thủ vai được cho là dựa trên một sự kiện có thật

Nhiều ý kiến cho rằng, bộ phim đang có hàm ý xúc phạm các sản phẩm của nước này, đồng thời bày tỏ sự thất vọng đối với Suzy. “Họ không có thị trường ở Trung Quốc nữa nên có thể nói xấu đất nước khác sao?”, “Dù đã có biên kịch viết kịch bản nhưng Suzy vẫn chọn vai diễn sau khi đọc kịch bản”, “Chúng tôi không làm hàng giả”..

Tuy nhiên, cảnh quay này được cho là đã dựa trên một sự kiện thực tế từng gây tranh cãi lớn ở Hàn Quốc vào năm 2006. Cụ thể, phân cảnh dựa trên vụ việc của một thương hiệu đồng hồ đình đám, từng gây tranh cãi vì bị cho rằng bán đồng hồ giá rẻ đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, thương hiệu lại khẳng định chiếc đồng hồ là "hàng hiệu xa xỉ cao cấp, chỉ có hoàng gia Châu Âu mới sử dụng". Sau đó, thương hiệu này nhanh chóng phổ biến với tầng lớp giàu có.

Theo nhiều thông tin, thời điểm đó, công ty đã sản xuất đồng hồ từ các bộ phận được sản xuất tại Trung Quốc, rồi mang sang lắp ráp tại Thụy Sĩ để có nhãn hiệu “Swiss Made”. Sau đó, họ nhập lại đồng hồ và bán như thể đó là những chiếc đồng hồ cao cấp do Thụy Sĩ sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.