Showbiz

Phim tài liệu của hoa hậu Thu Thuỷ kể về cuộc đời mình bỗng dưng "gây sốt"

07/06/2021, 08:12

"Người khác" là bộ phim tài liệu do hoa hậu Thu Thuỷ chấp bút và đảm nhiệm vai chính.

img

Hoa hậu Thu Thuỷ

Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy đột ngột qua đời sáng 5/6 khiến công chúng bàng hoàng, thương tiếc. Sinh thời, cô được biết đến là một đóa hoa tài sắc vẹn toàn, được nhiều người ngưỡng mộ với vai trò doanh nhân, biên kịch, làm phim...

"Người khác" là bộ phim tài liệu do chính hoa hậu Thu Thuỷ chấp bút và đảm nhiệm vai chính. Phim kể về một cô gái tên Thủy được nàng hậu tiết lộ là lấy cảm hứng từ cuộc đời của mình, đã ra mắt cách đây 11 năm.

Tác phẩm từng nằm trong top 3 bộ phim hay nhất liên hoan phim quốc tế VNIFF năm 2001 và nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Hiện, bộ phim bất ngờ được khán giả tìm kiếm và bàn tán xôn xao trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội. Đây được cho là cách mà khán giả tưởng niệm về người đẹp tài sắc vẹn toàn một thời.

img

Hoa hậu Thu Thuỷ để mặt mộc, ăn mặc giản dị trong phim tài liệu "Người khác"

"Người khác" có nội dung khá buồn, khi nữ chính hoang mang giữa quá khứ và hiện tại, giữa xung đột bên trong và bên ngoài.

Trong phim, Thủy quyết định rời Hà Nội với bộn bề công việc để trải qua một cuộc hành trình về phía Bắc của Tổ quốc. Thủy đến những vùng đất xa lạ như Hà Giang, Hoàng Su Phì, Cốc Pài - Xín Mần, Yên Mình, Đồng Văn, Mã Pì Lèng... để trải nghiệm những giá trị hoàn toàn khác biệt so với cuộc sống vốn đã quá quen thuộc của mình.

Bố Thủy là nhà nghiên cứu ngôn ngữ học lâu năm, thời trẻ thường xuyên đi điền dã tới các khu vực người dân tộc sinh sống ở khắp nơi tại Việt Nam. Thủy cũng từng có nhiều chuyến đi tới Hà Giang, đến với những con người xa lạ mà theo Thủy là rất khác mình.

“Cha mẹ tôi đều là nhà nghiên cứu ngôn ngữ học nhưng hai chị em tôi không theo nghề đó. Với ông, đó là điều bất hạnh. Ba năm trước, ông lên cơn nhồi máu cơ tim. 20 ngày liền tôi ở trong bệnh viện chăm sóc ông, chứng kiến những thân phận đang trên ranh giới mong manh của sự sống và cái chết.

Khi cha tỉnh lại, ông chuyển cho tôi những tài liệu ông nghiên cứu cả đời. Điều này làm tôi rất xúc động vì cha tôi chưa bao giờ hài lòng với bất cứ những gì tôi làm, kể cả danh hiệu Hoa hậu. Tôi muốn làm điều đó cho mình để những ngày sau không còn phải phân vân, hoài nghi, để có thể truyền lại cái gì cho con như cách cha tôi đã làm”, hoa hậu Thu Thuỷ từng chia sẻ về tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình.

Được biết, lễ viếng hoa hậu Thu Thuỷ diễn ra vào hồi 10h45 ngày 8/6/2021 tại nhà tang lễ Quốc Gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 11h45 ngày 8/6/2021. Hoả táng tại Nghĩa Trang Hoàn Vũ, an táng tại quê nhà.

Ngắm một số hình ảnh của hoa hậu Thu Thuỷ trong phim "Người khác":

img

img

img

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.