Điện ảnh

Phim Tết 2015: Hài hước "đại chiến" giả tưởng

17/12/2014, 08:01

Bên cạnh đội quân phim hài chiếm thế thượng phong, phim Tết năm nay còn thêm gia vị mới đó là thể loại giả tưởng, xuyên không.

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "Chuyện ba cô nàng" của hãng Chánh Phương

Kỷ lục quay trong 18 ngày

Nghỉ Tết là dịp mọi người quẳng gánh lo đi sau một năm làm việc mệt nhọc. Nắm bắt được tâm lý đó, các nhà làm phim luôn cố gắng “giảm suy nghĩ, tăng tiếng cười” cho các tác phẩm điện ảnh ra mắt vào thời điểm này. Thế nên, không có gì bất ngờ khi phòng vé Tết năm nay bị áp đảo bởi các bộ phim hài hước. Một loạt phim hài - thập cẩm quy tụ nhiều ngôi sao và chọc cười khán giả bằng mọi "thủ đoạn" đã sẵn sàng “công phá” rạp chiếu.

Dẫn đầu “binh đoàn” phim hài năm nay không ai khác chính là "Quý tử bất đắc dĩ" do đạo diễn Trần Ngọc Giàu thực hiện với cặp đôi Hoài Linh - Việt Hương trong hai vai chính, cùng nhiều cái tên đình đám khác trong làng giải trí như: Hoài Lâm, Yaya Trương Nhi, Huy Khánh, Tấn Beo… 

"Quý tử bất đắc dĩ" không chỉ là phim Tết độc quyền của danh hài Hoài Linh (mỗi năm, Hoài Linh chỉ đóng một phim Tết - PV), mà còn vì đây là phim điện ảnh đầu tiên của Hoài Lâm - ngôi sao trẻ đang cực kỳ được yêu thích hiện nay. Đây cũng là phim đầu tiên cặp cha con “vàng” cùng song kiếm hợp bích. "Quý tử bất đắc dĩ" được thực hiện tại TP HCM và Long Hải với thời gian quay nhanh thuộc hàng kỷ lục của điện ảnh Việt Nam: chỉ vỏn vẹn 18 ngày! 

Cũng gây tò mò trong dịp Tết Nguyên đán 2015 phải kể tới phim "Chuyện ba cô nàng" của hãng Chánh Phương, tác phẩm điện ảnh hài được đầu tư 10 tỷ đồng với sự tham gia Kathy Uyên Nguyễn, Thúy Nga, Hoàng Oanh, Hiếu Nguyễn, Khương Ngọc, Huy Khánh… Nhà sản xuất bật mí, cuộc hành trình của ba cô gái sẽ khiến nhiều khán giả cười ra nước mắt, phù hợp với không khí Tết...

Sau thất bại phòng vé với "Lửa Phật", Dustin Nguyễn chuyển sang làm phim hài. Tết năm nay, anh sẽ mang đến cho khán giả bộ phim hài "Trúng số" với nhân vật chính cho danh hài Chí Tài đảm nhiệm, bên cạnh Ninh Dương Lan Ngọc, Phương Trang, Kim Xuân, Tấn Beo…

Cũng dự kiến ra rạp vào dịp Tết 2015, còn có bộ phim hài "Sơn đẹp trai" với sự xuất hiện của ca sĩ Bằng Kiều. Tiếp đến là bộ phim "Mỹ nam kế" cũng thuộc thể loại hài ma.

Ngoài ra, còn một số dự án của các đạo diễn trẻ dự định sẽ ra mắt trong dịp Tết 2015 này.

Đổi món giả tưởng, siêu nhân, xuyên không

Thể loại phim du hành thời gian hay xuyên không hiện đang là đề tài hấp dẫn được nhiều khán giả trên thế giới yêu thích. Nếu ban đầu, thể loại phim này nở rộ ở Hollywood theo dạng phim khoa học viễn tưởng thì sang đến châu Á, đặc biệt là Đông Á, xuyên không trở thành câu chuyện về tình yêu sâu đậm, về nhân sinh quan, về khát vọng vươn lên và truy tìm hạnh phúc của mỗi người. Du hành thời gian có hai loại: Quay về quá khứ hoặc đi đến tương lai. 

Nắm bắt thời cuộc, Tết năm nay, một số đạo diễn Việt Nam cũng đã chuyển sang khai thác thể loại phim này để cạnh tranh với "đội quân" phim hài.  Đầu tiên phải kể đến "Siêu nhân X" của Dũng Khùng. Mặc dù chưa chính thức lên tiếng giới thiệu về dự án điện ảnh mới này nhưng qua những hình ảnh được đạo diễn Quang Dũng và các diễn viên chia sẻ trên mạng xã hội thì khán giả có thể dễ dàng đoán được "Siêu nhân X" sẽ là một bộ phim về đề tài siêu nhân. Ý tưởng mới mẻ cộng thêm phần kịch bản đậm chất “Dũng Khùng” cùng dàn diễn viên gồm rất nhiều các ngôi sao trong các lĩnh vực khác nhau chắc chắn là những yếu tố hứa hẹn một kết quả khả quan về mặt doanh thu phòng vé cho "Siêu nhân X". 

Bộ phim điện ảnh xuyên không "Ngày nảy ngày nay" của Ngô Thanh Vân và đạo diễn Cường Ngô cũng kịp ra mắt mùa phim Tết năm nay. Nội dung xoay quanh hành trình gian nan của hai cô gái nhận nhiệm vụ tìm người quan trọng nơi hạ giới. Chính chuyến đi này đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của cả hai. 

Mặc dù thuộc thể loại xuyên không nhưng vì bên cạnh đội quân phim hài quá sức “đông đảo và hung hãn” nên "Ngày nảy ngày nay" và "Siêu nhân X" đều phải nêm thêm chút gia vị hài hước, hành động để hợp khẩu vị khán giả mùa Tết.

Minh Tuấn  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.