Đô thị

Phố ẩm thực hồ Búng Xáng ở Cần Thơ không còn vỉa hè cho người đi bộ

31/03/2023, 15:09
image

Vỉa hè hai bên bờ hồ Búng Xáng từ lâu đã bị các hộ kinh doanh chiếm gọn, không còn chỗ cho người đi bộ.

Bờ hồ Búng Xáng (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) - phần lớn thuộc phường An Khánh. Từ khi cơ sở hạ tầng ở khu vực này dần hoàn thiện - cụ thể là con đường dọc theo bờ hồ được mở rộng, tráng nhựa, buôn bán nơi đây càng trở nên đông đúc, nhộn nhịp và được đặt tên là Phố ẩm thực hồ Búng Xáng.

Từ ranh giới với phường Xuân Khánh, tính từ phía hẻm 51 (đường 3/2) đi vào, hồ Búng Xáng về đêm rất nhộn nhịp, hai bên đường là nhà hàng, quán ăn mọc lên san sát.

img

Một quán cà phê mở ngay trên vỉa hè, án ngữ giữa ngã ba, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông từ các hướng

Chính việc hàng quán tăng lên chóng mặt này khiến vỉa hè bị lấn chiếm một cách nghiêm trọng. Hầu hết vỉa hè được chủ hàng quán làm chỗ để xe máy.

Thậm chí một số khu vực vỉa hè còn được dùng để bày bàn ghế phục vụ thực khách. Cá biệt, có quán cà phê xây ngay trên vỉa hè và dùng toàn bộ khu vực này kê bàn ghế đón khách, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Người đi bộ chỉ còn cách bước xuống lòng đường.

Phía bờ hồ Búng Xáng còn được những quán ăn lấn chiếm làm nơi phục vụ ăn uống cho khách. Thỉnh thoảng có đoàn kiểm tra, quán mới dọn vào, xong đợt kiểm tra lại đâu vào đấy.

Có nhà còn lấn chiếm toàn bộ vỉa hè trước cửa nhà mình để xây bậc thang kiên cố, bất chấp vỉa hè bị chia đôi, chắp vá. Ban đêm, nhân viên các quán tràn xuống lòng đường, chèo kéo khách...

img

Một ngôi nhà xây luôn bậc thang chiếm trọn vỉa hè trước cửa nhà mình

Chị Đỗ Thúy Vy, sống ở khu vực 3, phường An Khánh cho biết: “Tôi chỉ có thể tranh thủ chạy bộ buổi sáng vì lúc này đường chưa đông, chứ còn buổi tối thì kín mít chỉ có thể đi xuống lòng đường, rất nguy hiểm”.

Ông Phan Thanh Điền, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều cho biết, quán cà phê cóc xây ngay trên vỉa hè và nhà dân lấn chiếm xây bậc thang lên nhà, Phòng sẽ phối hợp với UBND phường An Khánh kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận lấn chiếm vỉa hè ở phố ẩm thực hồ Búng Xáng, Cần Thơ:

img

Vỉa hè không còn chỗ cho người đi bộ

img

Ngoài lấn chiếm làm chỗ để xe, vỉa hè còn là nơi buôn bán cho ai nhanh chân chiếm được trước

img

Vỉa hè trước nhà ai mặc nhiên tùy ý chủ nhà đó sử dụng

img

Người đi bộ chỉ còn cách đi xuống lòng đường

img

Người đi bộ phải đi sát với xe cộ đang lưu thông, rất nguy hiểm

Về tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở phố ẩm thực Bùng Xáng cũng như nhiều tuyến phố khác trên địa bàn Cần Thơ, ông Mai Minh Ngoan, Chánh văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết: Ban đã thông qua kế hoạch phối hợp với các ngành chức năng, tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Tới đây, Ban sẽ có những đợt ra quân để xử lý, giải tỏa lấn chiếm hành lang ATGT trên các tuyến đường.

>>> Clip ghi nhận tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở khu vực hồ Búng Xáng:

Theo ông Ngoan, việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ phụ thuộc vào quyết tâm quản lý của chính quyền địa phương, cụ thể là từng phường, xã, thị trấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.