Đời sống

Phó Bí thư Đảng uỷ xã cùng người dân cứu sống 2 học sinh đuối nước

07/07/2022, 15:31

Khi thấy có học sinh đuối nước, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Thọ Lập (huyện Thọ Xuân) cùng người dân không ngại nguy hiểm, nhanh chóng nhảy xuống cứu.

Ngày 7/7, tin từ UBND xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 1 em học sinh thiệt mạng, 2 em may mắn thoát chết.

img

Ông Phan Văn Chuyền sau khi cứu sống bé trai dưới kênh lên (Ảnh NDCC)

Theo đó, vào 9h ngày 6/7, ba học sinh gồm Trịnh Duy B. (3 tuổi,học mầm non), Trịnh Duy Ph. (8 tuổi) và Đỗ Ngọc Nh. (5 tuổi) đều là học sinh tiểu học ra bờ kênh Bắc sông Chu, Nam sông Mã thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Thuận Minh và xã Thọ Lập để chơi. Trong lúc chơi, không may cả 3 bị rơi xuống kênh và bị nước cuốn trôi.

Đúng lúc này ông Phan Văn Chuyền – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Thọ Lập và anh Nguyễn Văn Đại (trú xã Thọ Hải) phát hiện và cứu được em Trịnh Duy Ph. và em Đỗ Ngọc Nh., còn em Trịnh Duy B. tử vong.

Ông Phan Văn Chuyền cho biết: Thời điểm đó, trên đường đi giải quyết công việc thì thấy anh Hải đang cứu bé gái dưới lòng kênh. Anh Hải nói với lên đang còn một cháu nữa dưới kênh nên tôi đi dọc bờ kênh để tìm kiếm.

Khi đi được một đoạn, phát hiện bé trai đang trôi lập lờ theo dòng nước nên tôi không đắn đo cởi áo nhảy xuống cứu. Lúc này trên bờ còn có 2 thanh niên đang tìm cách hỗ trợ cho tôi.

Tuy nhiên, do nước chảy xiết, bờ kênh trơn trượt, không có điểm tựa, quá trình đưa cháu bé lên bờ gặp nhiều khó khăn

.“Lúc đó người cháu bé đã mềm ra rồi, tôi đặt cháu bé lên ngực, vừa bơi ngửa vừa thả trôi. Bơi được 100m thì hai thanh niên kia cũng đã thả được sợi dây buộc bằng quần áo xuống để tôi túm lấy, tìm lối lên bờ”, ông Chuyền cho biết thêm.

Cũng theo ông Chuyền, sau khi cứu cháu bé, ông mới hay tin vẫn còn một cháu bé nữa ở dưới lòng kênh nhưng khi biết tin thì đã quá muộn vì cháu này đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.