Xã hội

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà các gia đình chính sách

15/07/2014, 23:10

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt nam Anh hùng, các thương binh, gia đình liệt sĩ tại huyện Phú Vang, tỉnh T.T Huế.

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7,  Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt nam Anh hùng, các thương binh, gia đình liệt sĩ tại huyện Phú Vang, tỉnh T.T Huế.

 

Phó chủ tịch Nguyễn Thị Doan thăm và gia đình thương binh liệt sí, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và tặng quà các gia đình thương binh liệt sí, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Cùng đi với đoàn có Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh đến thăm hỏi và động viên thân nhân liệt sĩ, mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định Đảng, Nhà nước ta luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn của mẹ VNAH, các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những chính sách của Đảng, Nhà nước và những hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong những năm qua phần nào đã làm ấm lòng những mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh và hương hồn các liệt sĩ.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, các mẹ, các bác là những nhân chứng sống để nhân lên ý chí và truyền thống anh hùng của dân tộc ta. Vì vậy, Phó Chủ tịch nước mong các mẹ VNAH và các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng để thể hệ trẻ noi theo, đồng thời tiếp tục có những đóng góp thiết thực để xây dựng và phát triển quê hương.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống và trao 30 xuất quà của Chủ Tịch nước cho các mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Phú Vang.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân pháp và đế quốc Mỹ, Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Vang có nhiều cống hiến cho Tổ quốc nhưng cũng chịu nhiều hy sinh mất mát. Huyện Phú Vang và 8 xã của huyện đã được Nhà nước phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Hiện nay, toàn huyện Phú Vang có 5.331 đối tượng chính sách, trong đó 3.774 liệt sỹ, 487 thương bệnh binh, 1.016 người có công, 154 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (có 9 mẹ Việt Nam Anh hùng đang còn sống); huyện đang lập hồ sơ đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho trên 300 bà mẹ.

                                                                                                          Bình Minh                                                        

                                                                                                                    

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.