Xã hội

Phó Chủ tịch phường bị đình chỉ vì "được" cô gái khoe giúp tiêm vaccine

11/09/2021, 18:02

Một Phó chủ tịch UBND phường ở Cần Thơ bị đình chỉ sau khi cô gái trẻ khoe đã tiêm đủ 2 mũi vaccine nhờ ông này giúp đỡ.

Chiều 11/9, ông Nguyễn Văn Ánh, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ tịch UBND phường An Phú.

Ông Nghĩa bị đình chỉ công tác sau khi có kết quả thanh tra vụ cô gái trẻ khoe đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

img

Giấy chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 mà cô gái này khoe trên mạng xã hội.

Trước đó, Thanh tra quận Ninh Kiều đã xác minh, cô gái lên mạng xã hội khoe đã tiêm đủ 2 mũi vaccine không phải là người thân của Phó chủ tịch UBND phường An Phú. Cô gái có tên trong danh sách tiêm vaccine là do cán bộ phường đưa vào.

Vào ngày 6/9, nhiều người dân ở quận Ninh Kiều phản ánh việc cô gái có tài khoản Facebook tên L.H. chia sẻ lên trang cá nhân với nội dung: “Đã đủ 2 mũi vững tâm”, kèm theo đó là hình chụp Giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 loại Pfizer. Theo phản ánh, cô gái này là người nhà của cán bộ nào đó nên được ưu tiên, vậy có công bằng trong vấn đề tiêm chủng đối với người dân?

Sau khi thông tin đăng tải, nhiều bạn bè của cô gái gửi lời chúc mừng và có người hỏi: “Này chích tư hả em?”, hoặc: “Sao tiêm được Pfizer…?”. Và L.H. đã bình luận trả lời rằng: “Tui xin ông anh…”.

Qua xác minh, UBND quận Ninh Kiều cho biết cô gái trên là L.T.C.H. (26 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều. H. tiêm vaccine mũi 1 vào ngày 11/8, mũi 2 vào ngày 6/9 tại Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều.

Theo giải trình ban đầu của UBND phường An Phú, cô H. không phải được tiêm do nhờ người quen, mà H. là em bạn dì ở sát nhà của ông Phó chủ tịch UBND phường An Phú - Nguyễn Trọng Nghĩa.

Do ông Nghĩa trong lực lượng tuyến đầu đi truy vết, tiếp xúc trực tiếp với F0, F1. Vì vậy, quận có cho chủ trương ưu tiên tiêm cho người nhà của các đối tượng trực tiếp làm công tác truy vết trong cộng đồng để họ yên tâm làm nhiệm vụ và H. cũng có tên trong danh sách tiêm.

Tuy nhiên, qua xác minh của Thanh tra quận Ninh Kiều, cô H. không hề ở chung nhà với ông Nghĩa, mà là người ngoài.

Tính đến chiều 10/9, TP Cần Thơ mới có 297.673 liều vaccine được tiêm cho người dân. Trong đó có 40.657 người đã tiêm mũi 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.