Thế giới giao thông

Phó Chủ tịch Qatar Airways dùng ảnh tiếp viên say xỉn để răn đe

20/03/2015, 08:02

Phó Chủ tịch Hãng hàng không Qatar Airways Rossen Dimitrov gửi bức ảnh một nhân viên của hãng đang lăn lộn để răn đe.

102
Bức ảnh một tiếp viên của Qatar Airways say xỉn nằm bệt trên sàn

Trong bức ảnh này, người phụ nữ say rượu tới mức không kiểm soát được bản thân, nằm bệt trên sàn ngoài khu nhà ở cho nhân viên. Vị Phó Chủ tịch Qatar bày tỏ thất vọng trước cách hành xử của nữ tiếp viên kia, đồng thời, lấy đây làm bài học để răn đe các nhân viên khác.

Cụ thể, trong email, ông Dimitrov viết: “Tôi rất xấu hổ và bối rối khi nhìn thấy tình trạng này từ một nhân viên đã trưởng thành, gắn bó 9 năm với chúng tôi... Chúng ta có thể thay đổi các quy tắc như thế nào trong khi bản thân hành xử không chín chắn. Tôi thực sự rất thất vọng”.

Trao đổi với Dailymail (Anh), Qatar Airways cho biết, mục đích gửi email trên nhằm nhắc nhở, các nhân viên cần phải tôn trọng quy định làm việc tại hãng nói riêng và quy định tại đất nước Qatar nói chung. Đại diện Qatar Airways cho biết: “Qatar có quy định, cấm công dân uống rượu, bia. Tuy khách du lịch được phép uống rượu bia nhưng phải giữ chừng mực, không được say xỉn”. Hãng Qatar Airways đang tiếp tục điều tra sự việc nhân viên say rượu trên.

Theo ông Dimitrov, khi nhìn thấy bức ảnh trên, có lẽ bản thân hầu hết các nhân viên của Qatar Airways tự thấy thất vọng khi đồng nghiệp mình bê tha như vậy.

Lâu nay, Qatar Airways có tiếng bởi quy định làm việc vô cùng nghiêm ngặt như: Tiếp viên hàng không phải xin phép ban quản lý trước khi kết hôn; Tiếp viên nữ phải độc thân trong vòng ít nhất năm năm kể từ khi bắt đầu được tuyển dụng; Tiếp viên nữ phải thông báo ngay lập tức cho hãng nếu có bầu...

Nhiều nhân viên lên tiếng chỉ trích hãng vì không tôn trọng quyền người lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.