Giao thông

Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu chúc Tết Ủy ban ATGT Quốc gia

11/02/2015, 15:13

Sáng nay (11/2), Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đến thăm và chúc Tết Ủy ban ATGT Quốc gia.

IMG_20150211_124030
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tặng Ủy ban ATGT Quốc gia bức tranhTrống đồng

 Mỗi địa phương phải giảm từ 5 - 10% TNGT

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, kết quả giảm TNGT trong năm qua là nỗ lực rất lớn của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân. Đặc biệt, vai trò của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT cũng như các cơ quan chức năng và địa phương là rất quan trọng.

Thay mặt Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu gửi lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng năm mới an khang, an bình đến toàn thể cán bộ, chuyên viên của Ủy ban ATGT Quốc gia.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cũng khẳng định năm 2014, đất nước đứng trước những thách thức và khó khăn rất lớn về kinh tế xã hội, chịu ảnh hưởng xấu của nên kinh tế thế giới. Nhưng chính những khó khăn đó đã là động lực để cả nước đồng lòng vượt qua. Các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội đều đạt và vượt kế hoạch, quốc phòng an ninh ổn định. Thu hút các nguồn vốn đều đạt khá, riêng thu hút vốn FDI được hơn 21 tỷ đô la.

IMG_20150211_124355
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tin tưởng với nhiều giải pháp quyết liệt và đồng bộ từ trung ương đến địa phương, TNGT sẽ tiếp tục được kéo giảm

Ngành GTVT trong năm qua cũng để lại nhiều dấu ấn rất nổi bật. Hệ thống giao thông nông thôn đã có sự chuyển biết rất rõ. Đến nay cơ bản đã có đường về trung tâm các xã rất thuận lợi.

4 năm qua, TNGT liên tục giảm 3 tiêu chí. Đặ biệt năm 2014, thực hiện mục tiêu của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt các giải pháp mang tính đột phá và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, tình hình bảo đảm TTATGT tiếp tục có nhiều chuyển biến, nhất các đợt cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán và trong đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 và Quốc khánh 2/9; các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, xe chở container được kiềm chế, qua đó góp phần giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương vì TNGT; lần đầu tiên sau nhiều năm, năm 2014 TNGT giảm xuống dưới 9.000 người chết; tình hình ùn tắc giao thông tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

Giao thông đường sắt, đường thủy nội địa cũng đã chuyển biến rõ rệt, có thể chia lửa giảm tải được cho đường bộ. Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đã rất quyết liệt hoàn thiện các thể chế, chính sách về GTVT và ATGT để từng bước đưa vào thực tiễn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cũng đồng tình với những mục tiêu Ủy ban ATGT Quốc gia đặt ra; trong đó nhấn mạnh để giảm được TNGT cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT của người dân. Để làm được điều này, công tác tuyên truyền phải được đẩy mạnh hơn nữa, báo chí phải vào cuộc tích cực hơn nữa. Bên cạnh đó, các lực lượng CSGT, địa phương phải quyết tâm vào cuộc kéo giảm TNGT. Mục tiêu của Quốc hội đặt ra trong năm nay là mỗi địa phương phải giảm từ 5 - 10% TNGT. Ngay cả các địa phương đã làm tốt rồi, phải làm tốt hơn nữa.

Giảm TNGT, mang lại hạnh phúc cho người dân

Cảm ơn sự quan tâm của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, an khang đến các đồng chí lãnh đạo Quốc hội.

Bộ trưởng cũng khẳng định, ATGT và ùn tắc giao thông là vấn đề lớn, luôn được Đảng và Chính phủ quan tâm sâu sát. Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT luôn nỗ lực để đảm bảo ATGT, kéo giảm TNGT; trong đó tập trung hoàn thiện thể chế chính sách, văn bản quy phạm pháp luật ATGT và GTVT; nâng cao năng lực kết cấu hạ tầng giao thông, nhiều công trình trọng điểm đã được khánh thành đưa vào sử dụng trong năm 2014 đã góp phần phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo ATGT.

IMG_20150211_124257
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chúc mừng những kết quả đạt được Ủy ban ATGT Quốc gia

Trong thời gian qua, Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật ATGT nên ý thức của người dân cũng đã thay đổi rõ rệt. Trong năm 2014, Diễn đàn Kinh tế thế giới cũng đánh giá mức hữu dụng và chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam xếp thứ 74/138 quốc gia, tăng 16 bậc so với những năm trước đó. Đây là cố gắng nỗ lực rất lớn của Đảng, Chính phủ và Quốc hội đã dành khoản ngân sách để đầu tư cho giao thông.

IMG_20150211_124140
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã quan tâm đến công tác bảo đảm ATGT và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục được quan tâm hơn nữa trong đầu tư hạ tầng giao thông, phấn đấu đến năm 2016 cơ sở hạ tầng giao thông Việt Nam sẽ xếp thứ 54.

Trước mắt, trong năm 2015 sẽ khánh thành và khởi công 170 công trình giao thông, hoàn thiện dự án mở rộng và nâng cấp QL1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. Sau khi dự án này hoàn thiện sẽ có dải phân cách và chống được nạn hai xe đấu đầu như vụ TNGT mới đây. Trong năm nay sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách về GTVT và ATGT sát với thực tiễn, sẽ không còn tình trạng xe quá tải. Tiếp tục các giải pháp giảm ùn tắc giao thông, nâng cao ý thức người tham gia giao thông và nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ... Mục tiêu đến năm 2020 sẽ hoàn thành 2.500 km đường cao tốc.

Với sự quan tâm sâu sát của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng và các địa phương, Bộ trưởng tin tưởng TNGT sẽ tiếp tục được kéo giảm. Khi giảm được TNGT cũng là đem lại hạnh phúc cho người dân.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.