Hồ sơ tài liệu

Phó Chủ tịch Tập đoàn Lotte tử vong bất thường trước giờ điều tra

26/08/2016, 11:23
image

Ngày 26/8, Phó Chủ tịch Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc được phát hiện chết trên đường

Tập đoàn Lotte từng bị lùm xùm vì vụ con

Tập đoàn Lotte từng dính lùm xùm vì vụ con lật đổ cha giành chức quyền

Reuters dẫn thông báo từ Tập đoàn Lotte xác nhận, Phó Chủ tịch Lee In-won đã chết thông qua nguồn tin từ cảnh sát và nhiều nguồn tin khác. Thông báo chưa công bố nguyên nhân cái chết.

Yonhap dẫn lời nhiều nguồn tin giấu tên cho biết, thi thể của ông Lee được phát hiện trên đường tại ngoại ô thủ đô Seoul vào sáng ngày 26/8. Cũng theo Yonhap, cảnh sát phát hiện thư tuyệt mệnh trong xe của ông Lee.

Xem thêm video quân đội Hàn Quốc tập trận đối phó Triều Tiên

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh, ông Lee bị công tố viên triệu tập điều tra hình sự liên quan tới sai phạm tài chính. Tháng Sáu vừa rồi, 200 công tố viên Hàn Quốc lục soát toàn bộ các văn phòng của Tập đoàn Lotte để điều tra, vì nghi ngờ quỹ đen cũng như vi phạm uỷ thác liên quan đến các giao dịch giữa các công ty nội bộ Tập đoàn. Trước đó, Tập đoàn này còn đứng trước sóng gió "huynh đệ tương tàn" tranh chấp quyền lực, khiến Tập đoàn Lotte có thời điểm bị tẩy chay. 

Được biết, Phó Chủ tịch Lee In-won làm việc tại Tập đoàn Lotte từ năm 1973, chịu trách nhiệm giám sát quản lý kinh tế và các doanh nghiệp chủ chốt. Ông Lee nắm rất rõ ý định của Chủ tịch điều hành Shin Kyuk-ho và Chủ tịch Shin Dong-bin. Ông cũng là người tìm kiếm cơ hội phát triển mới cho Lotte - Tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề từ khách sạn, bán lẻ và hoá dầu, có tầm ảnh hưởng lớn tại Hàn Quốc.

Tập đoàn Lotte hiện có giá trị tài sản hơn 100.000 tỷ won (85 tỷ USD). Hiện nay, Tập đoàn Lotte là một trong những nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam, ở trong nhiều lĩnh vực từ điện ảnh, trung tâm thương mại, khách sạn tới xây dựng khu đô thị, sản xuất bánh kẹo và đồ ăn nhanh. Tập đoàn xứ kim chi từng hứa hẹn, sẽ đầu tư vào Việt Nam với mức tương đương Samsung (tức khoảng trên 10 tỷ USD).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.