An ninh hình sự

Phó chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ phá rào mở quán

08/12/2015, 09:06

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định, tỉnh sẽ cho kiểm tra, xử lý ngay lập tức.

- Phá rào, mở quán dọc cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Cắt thi đua công an địa phươngđể người dân phá rào

20150318165450-6a
Phá rào mở quán cơm ven đường cao tốc. Ảnh minh họa

Liên quan đến việc người dân phá rào để mở quán ngay trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai qua địa bàn tỉnh Yên Bái, chiều 7/12, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định, tỉnh sẽ cho kiểm tra, xử lý ngay lập tức.

Ông Thắng cho biết: “Tất cả các vị trí mà đội tuần tra của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phát hiện người dân vi phạm phá rào thì báo ngay cho tôi. Tôi sẽ yêu cầu người đến kiểm tra, xử lý. Các số điện thoại của tôi và hai đồng chí Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái luôn mở thường trực. Khi có thông tin liên quan đến việc người dân phá rào trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai qua tỉnh Yên Bái đều được kiểm tra, xử lý ngay. Đến thời điểm hiện tại tôi chưa nhận được phản ánh của VEC. Tuy nhiên, khi Báo Giao thông phản ánh, tôi đã cho mời đơn vị bảo trì đường cao tốc làm việc vào ngày 9/12 để nắm tình hình”.

Trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Hữu Biên, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cũng cho biết: “Chúng tôi đã có quy định, địa bàn nào để người dân phá rào trên cao tốc sẽ cắt thi đua, kiểm điểm trách nhiệm công an địa bàn đó. Khi có thông tin, đề nghị gọi trực tiếp vào số điện thoại của tôi”.

Trong khi đó, Thượng tá Phạm Văn Bồng, Phó trưởng Công an huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh, Công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện Trấn Yên, đồng thời cử cán bộ đi rà soát. Theo kết quả rà soát, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai qua địa bàn huyện còn 7 vị trí người dân dựng lều bên ngoài hàng rào của đường cao tốc để bán hàng. Công an huyện tiếp tục yêu cầu các hộ dân này ký cam kết không vi phạm. Riêng vị trí quán cơm Hồng Loan (là nơi rào bị phá), công an đã yêu cầu chủ quán ký cam kết, thời gian tới sẽ xử lý dứt điểm.

Trước đó, Báo Giao thông số ra ngày 2/12 có bài “Phá rào, mở quán dọc cao tốc Nội Bài - Lào Cai”, phản ánh việc trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai nhiều đoạn đã được lắp hàng rào lưới thép bảo vệ, song thời gian gần đây đoạn qua địa bàn tỉnh Yên Bái xuất hiện hàng chục điểm rào bị phá. Tại những điểm này, hàng loạt lều, quán được dựng lên để phục vụ các dịch vụ như: Ăn uống, bơm nước mui xe tải, sửa chữa, làm lốp xe, gây mất TTATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.