Showbiz

Phó Cục trưởng Cục NTBD: Sẵn sàng tước huy chương nếu Minh Béo phạm pháp

19/01/2022, 13:57

Ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Minh Béo đang là công dân bình thường, được phép lao động sáng tạo.

Sau một thời gian không xuất hiện trong showbiz, diễn viên Minh Béo (Hồng Quang Minh) gây bất ngờ khi nhận Huy chương bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam. Minh Béo nhận giải thưởng khi thủ vai Khánh trong vở “Thi thể thứ tư”, đơn vị biểu diễn là sân khấu Sao Minh Béo.

img

Minh Béo nhận Huy chương bạc cho vai diễn trong vở "Thi thể thứ tư"

Giải thưởng nhanh chóng gây nhiều ý kiến trái chiều. Bởi, Minh Béo từng bị xét xử tại Mỹ về tội ấu dâm, bị phạt 9 tháng tù giam. Với vết đạo đức này, nhiều năm qua, anh vẫn bị dư luận tẩy chay. Gần đây, diễn viên này vẫn bị một số diễn viên trẻ tố gạ tình khi đăng tuyển diễn viên.

Điều này khiến nhiều người cho rằng, việc trao giải thưởng mang tầm quốc gia cho một người từng có tì vết đạo đức như Minh Béo là không xứng đáng.

img

Chứng nhận huy chương của Minh Béo

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn – Trưởng Ban tổ chức cho biết, cơ quan quản lý nhà nước tại địa bàn sở tại (TP.HCM) xác nhận, công ty sân khấu của Minh Béo đủ điều kiện tham gia liên hoan sân khấu.

Cũng theo ông Dương, huy chương mà Minh Béo đạt được tại Liên hoan Sân khấu Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam phụ thuộc vào chất lượng nghệ thuật của vở diễn. Vở diễn cũng không có gì vi phạm, không đi sai đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước.

“Nếu vở diễn của công ty sân khấu của Minh Béo có vi phạm gì sẽ bị xử lý ngay và không cho tham gia liên hoan. Nếu Minh Béo vi phạm pháp luật, sẽ phải xử lý bằng được để răn đe xã hội, thậm chí tước huy chương. Nhưng hiện họ đang là công dân bình thường, không vi phạm pháp luật.

Chúng tôi không bênh vực trường hợp nào, nhưng muốn mở ra những con đường cuộc sống, không thể triệt tiêu bất cứ ai. Những người có tì vết trong quá khứ không được làm lại cuộc đời và lao động hướng thiện sao? Chúng ta phải khuyến khích tình nhân văn, đưa cái đẹp, dẹp cái xấu”, ông Dương chia sẻ.

img

Minh Béo trong vở "Thi thể thứ tư"

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam (do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức) bế mạc tối 17/1 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (TP.HCM). Hội đồng trao 6 Huy chương vàng vở diễn, 5 Huy chương bạc, 8 Huy chương đồng.

Năm 2016, biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đã đưa thông cáo báo chí về phiên tòa xét xử Minh Béo ngày 10.8 (giờ Mỹ). Trong đó, Minh Béo thừa nhận hai tội: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên và có toan tính, cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Nam diễn viên bị kết án 18 tháng tù giam. Sau khi chấp hành án và trở về Việt Nam, Minh Béo không còn xuất hiện tại các sự kiện giải trí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.