Xã hội

Phó cục trưởng mất trộm: Tổng cục Môi trường cử người đi xác minh

29/09/2017, 18:09

Tổng cục Môi trường cử cán bộ vào Long An xác minh vụ việc Phó cục trưởng Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm tiền.

pho-cuc-truong-bi-mat-trom

Tổng cục Môi trường cử cán bộ vào Long An xác minh vụ việc Phó cục trưởng Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm tiền

Chiều nay (29/9), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Vy, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Kiểm soát bảo vệ MT (Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT) cho biết: Sau khi Phó cục trưởng Nguyễn Xuân Quang báo cáo giải trình vụ việc bị mất 385 triệu đồng khi công tác tại tỉnh Long An, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ tới tận nơi để xác minh.

“Dù phía công an đã vào cuộc điều tra vụ mất trộm, song liên quan tới công tác quản lý cán bộ, phải đảm bảo nguyên tắc chặt chẽ, để đưa ra kết luận chính xác, Tổng cục sẽ cử cán bộ về Long An để xác minh. Nhiều khi thông tin một đằng, báo cáo một nẻo làm sao biết được”, ông Vy nói.

Được biết ngày hôm qua (28/9), ông Nguyễn Xuân Quang đã gửi bản tường trình vụ việc mất trộm 385 triệu đồng khi đi thanh tra tại tỉnh Long An tới lãnh đạo Tổng cục Môi trường và Bộ Tài nguyên và Môi trường. Theo đó, ông Quang khẳng định “đây là số tiền vợ ông đưa, mang đi giải quyết việc gia đình kết hợp trong chuyến công tác. Mặc dù việc phải giải quyết ở TP.HCM nhưng do công việc thanh tra ở tỉnh Long An bận suốt từ sáng tới tối nên ông Quang chưa kịp lên TP.HCM thì xảy ra việc bị mất trộm tiền tại khách sạn.

Về nội dung bản tường trình trên, ông Vy cho biết mình chưa đọc được vì đang đi công tác tại Đồng Nai và bận họp cả ngày. “Hôm qua (28/9), lãnh đạo Tổng cục Môi trường cũng đã yêu cầu ông Quang tạm dừng công việc thanh tra ở Long An quay trở về Bộ báo cáo trực tiếp. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, tôi cũng không rõ anh Quang đã ra chưa”.

Về phía, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP. Tân An (Long An) cho biết vẫn đang tiếp tục xác minh, thu thập chứng cứ tại khách sạn Thanh Vân 2, nơi ông Quang báo bị mất 1 máy laptop và 385 triệu đồng.

Kết quả khám nghiệm phòng 209 nơi nghỉ của ông Quang, ban đầu cho thấy, toàn bộ đồ đạc quần áo cá nhân, va li đều không có dấu vết xáo trộn hay bất thường nào xảy ra.Trong phòng nghỉ vẫn còn một vài bao thư trắng đã được xé, không còn nguyên vẹn. Nơi được cho là túi đựng máy laptop có số tiền 385 triệu đồng đặt trên bàn chẳng hề bị xê dịch, toàn bộ ổ khóa, cánh cửa không phát hiện dấu vết cạy phá hoặc sử dụng vật cứng nào bất thường để mở cửa.

Được biết, đoàn Thanh tra của Bộ TN&MT do ông Nguyễn Xuân Quang dẫn đầu đến tỉnh Long An để thanh tra DN theo quyết định của Bộ này. Ngày 7/9, ông Quang thay mặt Tổng cục Môi trường ký Quyết định số 999/QĐ-TCMT, thông báo đến tỉnh Long An kế hoạch thanh tra trên địa bàn địa phương này.

Theo kế hoạch, trong đợt kiểm tra này, đoàn của ông Quang dự kiến kiểm tra 30 DN. Đến ngày 27/9, đoàn đã kiểm tra xong 4 DN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.