Lối sống

Phố đi bộ Hồ Gươm nhốn nháo vì ô tô điện

18/01/2017, 08:16

Sau khi dịch vụ kinh doanh, cho thuê xe điện cân bằng trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm bị cấm hoạt động...

11

Trẻ em dùng ô tô điện gây nhiều trở ngại cho người đi bộ

Phố đi bộ Hồ Gươm trở nên nhốn nháo, thiếu an toàn, khiến người dân Thủ đô cũng như khách du lịch bất bình. Ghi nhận của PV Báo Giao thông, mỗi chiếc xe ô tô điện tùy loại có giá thuê là 50.000 đồng/30 phút. Khách thuê không phải đặt cọc mà chỉ trả tiền trước và ghi lại số điện thoại để chủ xe gọi điện khi hết giờ. Nếu khách chơi quá thời gian thỏa thuận ban đầu, khi trả xe sẽ bị tính thêm tiền.

Dịch vụ này nhanh chóng nở rộ trên phố đi bộ vào những ngày cuối tuần. Ước tính có khoảng 20 hộ cho thuê với hàng trăm xe ô tô điện đồ chơi được xếp đầy trên vỉa hè. PV liên lạc với một cửa hàng kinh doanh trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) chuyên cung cấp sản phẩm này. Theo nhân viên tư vấn, xe ô tô điện có nhiều kiểu dáng, từ ngộ nghĩnh đáng yêu, thể thao năng động, địa hình cho đến kiểu xe cảnh sát, kiểu sang trọng cổ điển, kiểu hiện đại… với giá dao động từ 1,6 - 5 triệu đồng tùy loại.

“Tốc độ di chuyển của xe ô tô điện khoảng 3-6km/h với tải trọng lên đến 50kg. Loại xe này thường có điều khiển từ xa, có thể điều chỉnh tốc độ thông qua điều khiển với ba mức tốc độ là đi chậm, đi vừa và đi nhanh. Tính năng sử dụng điều khiển từ xa hoặc tự lái được tích hợp trên xe. Xe sử dụng nguồn điện ắc-quy 12V, có thể cho trẻ chơi được từ 2 giờ - 2 giờ 30 phút. Loại xe này có xuất xứ từ Trung Quốc”, nhân viên này giới thiệu.

Bạn Bùi Lan (sinh viên quê Thái Nguyên) chia sẻ: “Việc sử dụng xe ô tô điện dành cho trẻ em gây nhiều trở ngại cho những người đi bộ. Xe dành cho trẻ em nhưng di chuyển với tốc độ khá nhanh, làm ảnh hưởng đến nhiều người. Tôi nghĩ nên giải quyết tình trạng này sớm để trả lại không gian cho phố đi bộ”.

Bác Quốc An, một cán bộ hưu trí nhà gần Hồ Gươm cho biết mấy tuần gần đây, dịch vụ xe điện nở rộ, nhất là đoạn trước tượng đài Lý Thái Tổ. "Tôi nghĩ không nên cấm nhưng cần quy hoạch riêng một khu cho dịch vụ này, đặt barie ngăn cách hoặc chăng dây hạn chế, không nên đề ô tô điện chạy tràn lòng đường, cản trở dòng người đi bộ qua đây", bác An nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.