Xã hội

Phó giám đốc sở bị tố nợ hàng chục tỷ tiếp tục "mất tích"

19/06/2019, 13:56

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định cho hay, đã nhiều ngày nay không liên lạc được với ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc sở này.

img
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định

Ngày 19/6, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định Nguyễn Mỹ Quang cho biết, ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc sở, người bị tố nợ nần đến hàng tỷ đồng trong thời gian xin nghỉ ốm trước đó vẫn chưa nộp bản kiểm điểm theo yêu cầu của UBND tỉnh. Cùng ngày, ông Quang xác nhận đến thời điểm này, cơ quan vẫn chưa liên lạc được với ông Trương Hải Ân để giải quyết những công việc liên quan đến ông này theo yêu cầu.

Trước đó, vào ngày 3/6, Chủ tịch tỉnh Bình Định có công văn chỉ đạo xem xét kiểm điểm, kỷ luật đối với ông Ân. Theo đó, yêu cầu ông Ân làm bản tự kiểm, giải trình về các khuyết điểm, vi phạm và tự nhận hình thức kỷ luật. Bản kiểm điểm này phải được gửi UBND tỉnh thông qua Sở trước ngày 12/6. Đồng thời, giao giám đốc Sở chủ trì, tổ chức họp kiểm điểm ông Trương Hải Ân trước ngày 10/7.

Tuy nhiên, do ông Ân không nộp bản kiểm điểm, đồng thời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định đến nay vẫn chưa liên lạc được nên những vụ việc liên quan đến ông này vẫn chưa thể giải quyết. Trao đổi với PV, một số người xưng là "chủ nợ" của ông Ân cho biết cũng không liên lạc được người này và không biết ông này đang ở đâu.

img
Hình ảnh được cho là giấy mượn tiền của ông Ân với số tiền lên đến 500 triệu đồng

Như đã đưa tin, ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định bắt đầu xin nghỉ phép để vào TP.HCM chữa bệnh từ cuối tháng 11/2018. Trong thời gian này, Sở LĐ-TB&XH nhận được nhiều đơn thư tố cáo ông Ân nợ nần hàng tỉ đồng.

Lần đầu tiên ông Ân làm đơn gửi giám đốc Sở xin nghỉ 1 tháng từ ngày 30/11/2018 để đi điều trị tại BV Thống Nhất (TP.HCM). Khi hết thời gian, ngày 1/1/2019, ông Ân tiếp tục làm đơn xin nghỉ 1 tháng nữa cũng với lý do tương tự. Sau đó, ông Ân tiếp tục xin nghỉ phép năm, nghỉ việc không lương trong các tháng 3, 4, 5/2019 với lý do đi điều trị bệnh tại TP.HCM.

Ngày 24/5, khi hết thời gian 1 tháng nghỉ việc không lương, ông Ân gửi đơn đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng liên quan xin nghỉ việc. Dù rằng việc xin nghỉ không lương và xin nghỉ việc của ông Ân chưa được UBND tỉnh đồng ý, ông vẫn tự ý nghỉ và không đến cơ quan.

Trong suốt thời gian đó, nhiều người liên tục gửi đơn về Sở LĐ-TB&XH Bình Định tố ông Ân nợ nần rồi bỏ trốn và yêu cầu giải quyết.

Ông Trương Hải Ân năm nay 45 tuổi, từng là phó Chánh văn phòng Tỉnh ủy Bình Định. Ông được điều động và bổ nhiệm về làm Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH từ ngày 1/10/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.