Chính trị

Phó Thủ tướng biểu dương 5 tỉnh GPMB QL1, QL14 đúng hạn

24/03/2014, 17:30

PTT Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi thư khen ngợi 5 tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ GPMB cho dự án cải tạo QL1 và đường Hồ Chí Minh qua khu vực Tây Nguyên.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư gửi UBND các tỉnh: Kon Tum, Gia Lai,  Bình Thuận, Hà Tĩnh, Ninh Thuận và Bộ GTVT khen ngợi những nỗ lực trong GPMB dự án cải tạo QL1 và đường Hồ Chí Minh qua khu vực Tây Nguyên. 

Cienco 4 đẩy nhanh tiến độ mở rộng QL1 qua Hà Tĩnh
Hà Tĩnh bàn giao mặt bằng sạch đã giúp các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng QL1


Trong thư, Phó Thủ tướng viết: "Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, tôi đánh giá cao và biểu dương thành tích của tập thể lãnh đạo và nhân dân các địa phương Kon Tum, Gia Lai, Bình Thuận, Hà Tĩnh, Ninh Thuận. Đây là những tấm gương tốt và là bài học để các địa phương khác học tập, rút kinh nghiệm".

Theo kế hoạch, đến ngày 31/3/2014, hầu hết các địa phương phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công. Với sự nỗ lực của lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là sự chấp hành pháp luật nghiêm túc của nhân dân khu vực dự án, đến nay, 5 tỉnh nêu trên đã hoàn thành đúng kế hoạch bàn giao mặt bằng.

Cụ thể: tỉnh Kon Tum hoàn thành 100%; tỉnh Gia Lai hoàn thành 99,3%; tỉnh Bình Thuận hoàn thành 99%; tỉnh Hà Tĩnh hoàn thành 97,43%; tỉnh Ninh Thuận hoàn thành 96,67%.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Các dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên (QL14) là công trình trọng điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là các dự án vừa khai thác, vừa thi công mở rộng, có quy mô lớn, trải dài qua nhiều tỉnh, thành phố; việc thực hiện giải phóng mặt bằng và di dời các công trình công cộng có khối lượng lớn, phức tạp và gặp nhiều khó khăn. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp cùng các địa phương khác đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng các dự án nêu trên, bảo đảm thực hiện đúng tiến độ tiến độ đề ra.

Đ.Thi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.