Xã hội

Phó Thủ tướng biểu dương CSGT cứu tài xế Grab kẹt ở đầu xe Mercedes cháy

21/11/2019, 15:42

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG đã gửi thư biểu dương hành động cứu người đầy dũng cảm của Trung tá Vũ Xuân Hà Thái.

img
Trung tá Vũ Xuân Hà Thái - Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an Tp. Hà Nội)

Sáng 20/11, xe Mercedes GLC 250 do bà Vũ Thị Hồng Thái (47 tuổi, ở Hà Nội) điều khiển đã tông vào một xe đạp điện và 3 xe máy tại cầu Hòa Mục, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

Sau khi làm một phụ nữ tử vong, chiếc Mercedes đã bốc cháy. Phát hiện một thanh niên mặc áo Grab bị kẹt ở đầu ô tô, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái (Đội CSGT số 3 Công an Tp. Hà Nội) đang trên đường tuần tra đã lao vào giải cứu.

Ngày 21/11, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Uỷ ban ATGTQG đã gửi thư biểu dương hành động cứu người đầy dũng cảm và nhân văn của Trung tá Vũ Xuân Hà Thái.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG khẳng định: "Hành động này thể hiện tinh thần trách nhiệm cao khi thực thi nhiệm vụ, là bản chất tốt đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân, mang tính nhân văn cao cả, được dư luận khen ngợi".

"Tôi biểu dương hành động dũng cảm của Trung tá Vũ Xuân Hà Thái và mong rằng cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội nói riêng và lực lượng Công an Nhân dân nói chung luôn phát huy tốt truyền thống "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy, có nhiều hành động, việc làm tốt hơn để xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì sự an toàn và hạnh phúc của Nhân dân", Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG viết.

Trước đó, chia sẻ với PV Báo Giao thông, trung tá Vũ Xuân Hà Thái lý giải cho hành động của mình rất ngắn gọn: "Ai gặp hoàn cảnh đấy chắc cũng nỗ lực cứu giúp thôi. Nhất là chúng tôi, những người chiến sỹ Công an nhân dân, trách nhiệm bảo vệ nhân dân là trên hết".

Kể lại thời điểm cứu người, Trung tá Thái cho biết, lúc đó ngọn lửa từ xe ô tô đã bốc cháy rất dữ dội tôi chỉ nghĩ, phải kéo nhanh để thanh niên kia khỏi cháy, phải rất nhanh, vì thậm chí xe ô tô có thể phát nổ. Việc làm dũng cảm, kịp thời của Trung tá Thái đã nhận được nhiều lời ngợi khen từ cộng đồng mạng.

img
Cảnh Trung tá Thái cứu người thanh niên đi xe máy ra khỏi đầu chiếc ô tô đang bốc cháy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.